Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm bị miễn nhiệm

P.V| 24/10/2014 07:10

NHNN vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao của Oceanbank do phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm - Chủ tịch HĐQG Oceanbank.

Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm bị miễn nhiệm

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao của Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank).

Theo thông cáo của NHNN, trong quá trình triển khai Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng đã được Bộ Chính trị, Chính phủ phê duyệt, NHNN đã tiến hành thanh tra pháp nhân, thanh tra chất lượng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng. Qua thanh tra, phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm (ảnh - bìa trái) - Chủ tịch HĐQT Oceanbank.

Để xử lý nghiêm minh các vi phạm theo quy định của pháp luật và bảo đảm Oceanbank hoạt động an toàn, ổn định và đúng pháp luật, NHNN đã đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên HĐQT Oceanbank đối với ông Hà Văn Thắm.

Ngày 23/10/2014 HĐQT Oceanbank đã thống nhất quyết định: Miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Hà Văn Thắm; bầu bà Nguyễn Minh Thu (ảnh - bìa phải) - thành viên HĐQT làm Chủ tịch HĐQT, đồng thời thôi đảm nhiệm chức danh Tổng giám đốc; giao bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó tổng giám đốc làm Phó tổng giám đốc phụ trách.

Hiện NHNN đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm minh các vi phạm tại Oceanbank theo quy định của pháp luật.

Sự việc trên không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương, NHNN cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm bị miễn nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO