Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến thăm Việt Nam

HT| 28/07/2021 07:02

Chiều 28/7/2021, chuyên cơ chở phái đoàn của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã hạ cánh xuống Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến thăm Việt Nam

Việt Nam là điểm dừng chân thứ hai trong chuyến công du Đông Nam Á của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ông Lloyd Austin là quan chức cấp cao đầu tiên trong chính quyền Tổng thống Joe Biden tới thăm Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Sau khi rời Alaska (Mỹ), ông Lloyd Austin đã tới và tham dự sự kiện ở Singapore hôm 27/7/2021. Theo lịch trình, sau khi thăm Việt Nam, ông Lloyd Austin sẽ tới Philippines.

Giới quan sát khu vực nhận định đây là chuyến thăm quan trọng, thể hiện cam kết của Mỹ với khu vực Đông Nam Á và rộng hơn là Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Lloyd Austin muốn chứng minh cam kết của Mỹ với khu vực, nhằm tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ phát triển giữa Mỹ và Việt Nam. Đồng thời, với tư cách là quan chức cấp cao nhất của chính quyền Tổng thống Biden thăm Việt Nam tới nay, ông Lloyd Austin sẽ tái khẳng định cam kết ủng hộ Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 và đề cập tới một số cách thức mà Mỹ đang thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến thăm Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO