Bách hóa xanh doanh thu nghìn tỷ/tháng

P.V| 09/08/2019 07:00

Sinh sau đẻ muộn trong ngành bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng từ năm 2015 đến nay, chuỗi siêu thị Bách hóa xanh đã “làm bàn” một cách ngoạn mục khi doanh thu đạt mức 1.000 tỷ đồng/tháng từ tháng 7/2019. Nếu vẫn duy trì tốc độ này, khả năng cán mốc hơn 12.000 tỷ/năm của chuỗi siêu thị Bách hóa xanh là điều có thật.

Bách hóa xanh doanh thu nghìn tỷ/tháng

Với bí quyết mua hàng tươi sống là sản phẩm địa phương phục vụ người địa phương để tăng sản lượng hàng bán ra, cải thiện lợi nhuận, giữ sản phẩm tươi ngon hơn do không phải vận chuyển xa... Bách hóa xanh đã nhanh chóng có được lòng tin của người tiêu dùng.

Ngoài trái cây và cá biển, Bách hóa xanh còn thử nghiệm nhập khẩu trực tiếp bánh kẹo với giá bán thấp hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường từ 20-30%, nhờ vậy, hệ thống luôn luôn tiêu thụ được mặt hàng này với số lượng lớn.

Chú ý khuếch trương mặt bằng để hấp dẫn khách hàng, Bách hóa xanh còn tiến hành nâng cấp các cửa hàng nhỏ thành cửa hàng lớn 300m2. Các cửa hàng lớn hoạt động tốt được nâng lên thành mô hình double shop (hàng tươi sống kết hợp hàng gia dụng). Sự nâng cấp này khiến doanh thu năm sau bao giờ cũng cao hơn năm trước từ 20-30%.

Từ doanh nghiệp chuyên bán điện thoại, hàng điện máy gia dụng... chuỗi Bách hóa xanh đã chuyển sang bán rau củ quả, bánh kẹo với doanh thu lên đến nghìn tỷ mỗi tháng thì quả đây là một thành tích, một sự thích nghi thị trường đáng ghi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bách hóa xanh doanh thu nghìn tỷ/tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO