13 tỉnh, thành ĐBSCL triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam

PV| 20/04/2022 00:12

Ngày 19/4, tại tỉnh Đồng Tháp, 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vừa ký kết phối hợp triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam. Đây là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, các bộ, ngành tham gia xây dựng.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công thương, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL.

Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo Bộ, ban, ngành trung ương và địa phương

Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo Bộ, ban, ngành trung ương và địa phương

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam và Quy chế xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”. Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam gồm 19 tiêu chí cụ thể và 51 chỉ số đánh giá, đo lường. Đây là căn cứ để xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam”, tôn vinh vào Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11) hằng năm.

Lãnh đạo 13 tỉnh, thành ĐBSCL ký kết chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam

Lãnh đạo 13 tỉnh, thành ĐBSCL ký kết chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam

Đây là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, có sự tham gia đóng góp của các nhà quản lý, chuyên gia, các nhà khoa học, các doanh nhân và báo chí truyền thông… Bộ tiêu chí là căn cứ để xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam”, tôn vinh vào Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11) hằng năm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam khẳng định: “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng phát triển bền vững, là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, là linh hồn của thương hiệu và là tài sản vô giá của doanh nghiệp”.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình, góp phần tạo nên sức mạnh lớn lao của doanh nghiệp. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp còn góp phần quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu, thu hút và giữ chân người tài, hướng đến sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp”.

Tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL đã ký kết phối hợp tuyên truyền, thông tin, nâng cao nhận thức văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp; phối hợp đào tạo, tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm áp dụng Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam. Đồng thời, vận động cộng đồng doanh nghiệp tích cực hưởng ứng và đăng ký tham gia “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam” hằng năm.

Đồng thời, Hội nghị cũng vinh danh 10 doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam được lựa chọn và công bố năm 2021, chia sẻ chuyên đề Triết lý “Win – Win” trong văn hóa kinh doanh và tổ chức tọa đàm “Văn hóa kinh doanh - Nền tảng của phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
13 tỉnh, thành ĐBSCL triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO