WHO kêu gọi thế giới "dồn hết sức lực" chống dịch Covid-19

MH| 06/03/2020 00:30

Đây không phải là lúc để bỏ cuộc. Đây cũng không phải là lúc để đưa ra những lời bào chữa. Mà đây là lúc để dồn hết sức lực", Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi.

WHO kêu gọi thế giới

Ngày 5/3/2020, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã có cuộc họp báo tại trụ sở của cơ quan này ở Geneva, Thụy Sĩ. Ông đã kêu gọi tất cả quốc gia "dồn hết sức lực" để chống dịch bệnh do virus Corona chủng mới (Covid-19) khi nó tiếp tục lây lan bên ngoài Trung Quốc.

Tổng giám đốc WHO cảnh báo nhiều quốc gia hiện nay không đánh giá mối đe dọa của Covid-19 đủ nghiêm túc, không thực hiện tất cả bước đi cần thiết để ngăn sự lây lan của Covid-19. Tổng giám đốc WHO nói rằng "các quốc gia đã lên kế hoạch cho nhiều kịch bản như thế này trong hàng thập niên và giờ là lúc để hành động dựa theo các kế hoạch đó".

Tuần trước, các quan chức WHO đã nâng đánh giá mức độ rủi ro của Covid-19 từ mức "cao" lên mức "rất cao" ở cấp độ toàn cầu. Đến nay, đã có hơn 98.000 người ở hơn 80 quốc gia/vùng lãnh thổ đã nhiễm virus Corona chủng mới, trong khi khoảng 3.300 người đã tử vong. Các ca nhiễm đã được ghi nhận ở nhiều châu lục từ châu Á cho tới châu Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WHO kêu gọi thế giới "dồn hết sức lực" chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO