WHO: Covid-19 sẽ biến đổi như bệnh cúm và tồn tại cùng loài người

Anh Mi| 08/09/2021 04:29

Hy vọng tiêu diệt hoàn toàn virus SARS-CoV-2 đang giảm dần và các viên chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, đại dịch Covid-19 sẽ biến đổi như bệnh cúm và tồn tại cùng loài người.

WHO: Covid-19 sẽ biến đổi như bệnh cúm và tồn tại cùng loài người

Mike Ryan-Giám đốc điều hành Chương trình khẩn cấp của WHO phát biểu tại một cuộc họp báo về coronavirus mới ở Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters

Thông tin trên được CNBC đăng tải ngày 7/9. 

Trong một cuộc họp báo mới đây của WHO, ông Mike Ryan - Giám đốc điều hành Chương trình khẩn cấp của WHO phát biểu: “Tôi nghĩ SARS-CoV-2 sẽ tồn tại cùng chúng ta và sẽ biến đổi giống như virus gây ra đại dịch cúm. Chúng ta sẽ không bao giờ loại bỏ hoặc tiêu diệt được loại virus này".

Trước đây, các viên chức WHO từng khẳng định, vaccine phòng Covid-19 không tiêu diệt được SARS-CoV-2 giống như các loại virus khác. Một số chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ như TS. Anthony Fauci - Cố vấn y tế của Nhà Trắng và ông Stephane Bancel - Giám đốc điều hành hãng Moderna, đều cảnh báo rằng thế giới sẽ phải sống chung với Covid-19 giống như việc sống chung với bệnh cúm.

Các viên chức WHO cho biết thêm, nếu thế giới có những bước đi sớm hơn để ngăn chặn sự lây lan của SARS-CoV-2 thì tình hình hiện nay có thể đã rất khác. 

Maria Van Kerkhove - Trưởng nhóm kỹ thuật của WHO về Covid-19, cho biết: “Chúng ta đã bỏ lỡ cơ hội khi đại dịch mới bắt đầu. Nếu hành động kịp thời, đại dịch sẽ không tồi tệ đến mức này".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WHO: Covid-19 sẽ biến đổi như bệnh cúm và tồn tại cùng loài người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO