Tương lai nào cho Twitter tại Trung Quốc?

TĂNG KHÁNH| 21/04/2016 06:32

Twiiter đến Trung Quốc với mục đích mở rộng thị trường, trong bối cảnh tăng trưởng của Hãng tại Mỹ đang sụt giảm

Tương lai nào cho Twitter tại Trung Quốc?

Jack Dorsey - Giám đốc điều hành của Twitter vừa công bố bổ nhiệm Kathy Chen làm Giám đốc khu vực đầu tiên của Hãng tại Trung Quốc đại lục, hôm 14/4.

Bà Chen là một kỹ sư phần mềm, từng làm việc cho Quân đội Nhân dân Giải phóng Trung Hoa trước khi chuyển sang khu vực tư nhân để làm việc cho công ty an ninh mạng và sau đó là Microsoft, Cisco Systems.

Kathy Chen vừa mới tạo tài khoản Twitter hồi tháng rồi và dòng trạng thái đầu tiên đề cập đến việc bà muốn hợp tác với CCTV NewsXinhua News Agency: “Hãy làm việc cùng nhau để kể câu chuyện Trung Quốc vĩ đại đến thế giới”. Vài giờ sau, bà nhận được phản hồi từ Tân Hoa Xã: “Cảm ơn và mong có sự hợp tác chặt chẽ hơn trong tương lai”.

Người dùng lo ngại về mối quan hệ thân thiết giữa Twitter với Chính phủ Trung Quốc nên đã có những phản ứng với vị giám đốc khu vực, theo Cheung Siu Wai – giảng viên Báo chí và Truyền thông Hong Kong Baptist University. Tuy nhiên, những động thái thân thiện với nhà cầm quyền của đại diện Twitter cũng không giúp hãng này nhận được sự cởi mở hơn từ phía chính phủ sở tại. 

Twitter vẫn đang bị chặn ở Trung Quốc. Nhiều người dùng đã tìm cách vượt qua sự kiểm soát để tham gia vào các cuộc tranh luận trên mạng xã hội này bằng cách chia sẻ những thông tin dưới 140 ký tự. Trong khi đó, nhiều công ty truyền thông nhà nước lại có tài khoản chính thức riêng.

Twitter cho biết, bà Chen sẽ thiết lập các dịch vụ doanh nghiệp như quảng cáo, dịch vụ khách hàng, phân tích dữ liệu và nền tảng phát triển. Đây là cách để giúp doanh nghiệp và startup Trung Quốc tiếp cận với người xem toàn cầu. 

Twiiter đến Trung Quốc với mục đích mở rộng thị trường, trong bối cảnh tăng trưởng của Hãng tại Mỹ đang sụt giảm, nhưng chưa đưa ra những chính sách phù hợp với thị trường đặc biệt này. Trong khi đó, mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc là Weibo, với 236 triệu người dùng, đang nhận được sự hợp tác của cơ quan kiểm duyệt của nhà nước. Cùng với đó, Facbook và Google cũng mong muốn xâm nhập thị trường đông dân nhất thế giới này.

Tương lai nào cho Twitter tại Trung Quốc là điều khó dự đoán.

>Twitter đẩy mạnh dịch vụ khách hàng

>5 thói quen thành công của nhà đồng sáng lập Twitter

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tương lai nào cho Twitter tại Trung Quốc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO