Tương lai nào cho trẻ em nghèo Ấn Độ?

VÂN THẢO (theo Reuters)| 27/05/2016 01:47

Nhiều trẻ em ở miền Tây Ấn Độ được mẹ cột dây nhựa vào chân và buộc vào một tảng đá trong suốt 9 giờ liền dưới cái nắng nóng 40 độ C trong khi bố mẹ đang làm việc tại một công trường xây dựng gần đó.

Tương lai nào cho trẻ em nghèo Ấn Độ?

Với đôi chân trần đầy bụi, bé Shivani (15 tháng tuổi) cũng giống như nhiều trẻ em khác ở miền Tây Ấn Độ, được mẹ cột dây nhựa vào chân và buộc vào một tảng đá trong suốt 9 giờ liền dưới cái nắng nóng 40oC trong khi bố mẹ đang làm việc tại một công trường xây dựng gần đó.

Đọc E-paper

Sarta Kalara (23 tuổi) - mẹ cô bé - giải thích rằng cô làm vậy vì sự an toàn của con: "Tôi buộc con bé lại để nó không chạy ra đường vì nơi đây xe cộ luôn qua lại đông đúc. Tôi không còn lựa chọn nào khác".

Hiện có khoảng 40 triệu công nhân xây dựng đang làm việc tại Ấn Độ và ít nhất một phần năm trong số này là phụ nữ. Phần lớn họ là những người di cư nghèo làm việc cho các công trình xây dựng.

Kalara cho biết các nhà thầu làm ngơ trước hoàn cảnh của cô: "Họ không quan tâm đến chúng tôi hay bọn trẻ, họ chỉ quan tâm đến công việc".

Những đứa trẻ này sẽ ở với cha mẹ đến khoảng 7 - 8 tuổi sẽ được gửi về cho ông bà nuôi tại các làng nghèo khó.

>"Tiến sĩ tạp vụ" ở Ấn Độ

>Thân phận những người vợ "nước" tại Ấn Độ

>Nỗi ám ảnh "di cư"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tương lai nào cho trẻ em nghèo Ấn Độ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO