Singapore - trung tâm giao dịch hàng hóa hàng đầu châu Á

30/09/2015 06:45

Cơ quan Doanh nghiệp quốc tế Singapore ngày 29/9 cho biết nước này đã trở thành trung tâm giao dịch hàng hóa quan trọng nhất trong khu vực châu Á hiện nay.

Singapore - trung tâm giao dịch hàng hóa hàng đầu châu Á

Theo IE, nhờ vào vị trí địa lý chiến lược, cơ sở hạ tầng tài chính và kinh doanh hoàn hảo cùng hệ thống các quy định pháp luật minh bạch, chính sách thuế đáng tin cậy… Singapore đã nhanh chóng trở thành địa chỉ số một trong các hoạt động giao dịch.

Các số liệu thống kê cho thấy gần 80% các công ty hàng đầu trên thế giới đang hoạt động tại Đảo quốc Sư tử và tổng kim ngạch thương mại hàng hóa ra nước ngoài của Singapore đạt 1,3 nghìn tỷ USD trong năm 2014.

IE cũng nhấn mạnh rằng bằng cách tích cực hỗ trợ sự phát triển của thị trường hàng hóa phù hợp với các múi giờ khác nhau ở châu Á, cùng với các sản phẩm được thiết kế đáp ứng đúng nhu cầu, Singapore đang tạo ra những lợi ích quan trọng không chỉ đối với thương mại hàng hóa nói riêng mà còn hỗ trợ các nhu cầu phát triển kinh tế trên khắp châu Á nói chung.

Ước tính, mỗi năm có khoảng 10 nghìn tỷ USD hàng hóa được sản xuất và tiêu thụ trên toàn cầu. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng cùng với sự nổi lên của tầng lớp trung lưu trên toàn thế giới.

(Theo TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Singapore - trung tâm giao dịch hàng hóa hàng đầu châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO