Ông chủ của Amazon có thêm gần 8 tỷ USD trong tuần này

HÀ THU| 23/04/2018 07:00

Với việc kiếm được thêm gần 8 tỷ USD trong tuần qua, tài sản của người giàu nhất thế giới hiện đã vượt 126 tỷ USD và hơn người giàu thứ 2 thế giới Bill Gates tới 35 tỷ USD.

Ông chủ của Amazon có thêm gần 8 tỷ USD trong tuần này

Tuần qua, ông chủ Amazon kiếm được gần 8 tỷ USD. Ảnh: BFM Business - BFMTV

Theo bảng xếp hạng thời gian thực của tạp chí Forbes, tuần qua, ông chủ Amazon - Jeff Bezos - đã có thêm 7,7 tỷ USD, khi cổ phiếu Amazon tăng 5,7% sau hàng loạt thông tin tích cực được đưa ra trong thư gửi cổ đông 2018. Hiện tại, Bezos đã sở hữu 126,2 tỷ USD, hơn người giàu nhì thế giới – Bill Gates khoảng 35 tỷ USD,

Hôm thứ Tư, ông công bố thư gửi cổ đông năm 2018 và thông báo về việc dịch vụ cao cấp Prime đã có hơn 100 triệu người đăng ký trên toàn cầu. Đây là lần đầu tiên Bezos công khai số liệu này. Và, nó đã giúp cổ phiếu của Amazon, cũng như tài sản của ông tăng vọt.

Bezos hiện sở hữu 16% lượng cổ phiếu của đế chế thương mại điện tử này và 95% tài sản của vị tỷ phú đến từ đây.

Ngoài số thành viên khổng lồ sử dụng Prime, Bezos còn tiết lộ vào năm ngoái, dịch vụ này có số người đăng ký mới nhiều kỷ lục và đã xử lý hơn 5 tỷ hàng hóa. 2017 cũng là năm đánh dấu doanh số bán thiết bị của Amazon lên cao nhất, với hàng chục triệu loa thông minh Echo.

Link bài viết

Bezos cũng tiết lộ mục tiêu của công ty sắp tới là làm tốt hơn nữa.

“Chúng tôi không đến được ngày hôm nay bằng tâm lý thỏa mãn. Mọi người luôn muốn có thứ tốt hơn. Những gì “tuyệt vời” của hôm qua sẽ rất nhanh chóng trở thành 'điều bình thường' của hôm nay. Làm thế nào để luôn đáp ứng nhu cầu đang tăng của khách hàng? Không có một cách duy nhất nào cả. Nó là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Nhưng tiêu chuẩn cao chắc chắn chiếm phần lớn”, ông viết.

Bezos đã dẫn Amazon đi một chặng đường dài, từ năm 1994, khi công ty này chỉ là cửa hàng sách trực tuyến nhỏ. Năm 1997, Amazon niêm yết với giá 18 USD một cổ phiếu. Chỉ một năm sau đó, Bezos gia nhập top 400 người giàu nhất nước Mỹ.

(Theo VnExpress - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông chủ của Amazon có thêm gần 8 tỷ USD trong tuần này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO