Nissan muốn thâu tóm 34% cổ phần của Mitsubishi

14/05/2016 06:50

Hãng sản xuất ôtô Nissan Motor Co của Nhật Bản đang trong tiến trình đàm phán để mua lại 34% cổ phần của hãng đồng hương Mitsubishi Motors Corp.

Nissan muốn thâu tóm 34% cổ phần của Mitsubishi

Hãng sản xuất ôtô Nissan Motor Co của Nhật Bản đang trong tiến trình đàm phán để mua lại 34% cổ phần của hãng đồng hương Mitsubishi Motors Corp, mà theo ước tính giá trị vào khoảng 200 tỷ yen (khoảng 1,8 tỷ USD).

Nếu đàm phán thành công, Nissan sẽ trở thành cổ đông lớn nhất của Mitsubishi Motors. Đồng thời, Nissan sẽ có quyền điều hành Mitsubishi Motors trong thời gian tới.

Trong khi đó, 1/3 cổ phần còn lại do 3 công ty thuộc tập đoàn Mitsubishi nắm giữ.

Bên cạnh đó, thỏa thuận trên sẽ giúp Nissan và Mitsubishi Motors tạo dựng một công ty liên doanh lớn mạnh, trở thành đối thủ đáng gờm của các đại gia ôtô thế giới như Toyota và Volkswagen xét về doanh số bán.

Sau khi thừa nhận gian lận lượng tiêu thụ nhiên liệu, Mitsubishi Motors đã phải chứng kiến doanh số bán các mẫu xe cỡ nhỏ sụt giảm 44,9% so với cùng kỳ năm 2015, xuống 1.477 chiếc. Trong khi đó, doanh số bán ô tô Nissan trong cùng kỳ cũng giảm 51,2%, xuống 5.574 chiếc.

Theo các nhà quan sát, Mitsubishi Motors sẽ đồng ý hợp tác với Nissan để tăng cường khả năng nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Nissan và Mitsubishi Motors đã thành lập một liên doanh để sản xuất xe cỡ nhỏ vào năm 2011. Năm 2015, doanh số tổng cộng của Nissan, bao gồm cả xe sản xuất chung với Nissan và Mitsubishi Motors, đã đạt 9,5 triệu chiếc.

Mới đây, Mitsubishi Motors khẳng định các dòng xe đã bán ra thị trường nước ngoài của hãng không bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối gian lận lượng tiêu thụ nhiên liệu.

>Mitsubishi mất 50% giá trị trong một tuần sau bê bối khí thải

>Mitsubishi Motors và Nissan lên kế hoạch sáp nhập vốn

>Mitsubishi Motors gian lận kiểm tra tiết kiệm nhiên liệu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nissan muốn thâu tóm 34% cổ phần của Mitsubishi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO