Nhật Bản: Sản lượng công nghiệp giảm 0,6% trong tháng Bảy

01/09/2015 06:38

Nguyên nhân của sự sụt giảm này một phần do nhu cầu thị trường ngoài nước giảm cùng với những lo lắng về sự giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc.

Nhật Bản: Sản lượng công nghiệp giảm 0,6% trong tháng Bảy

Theo số liệu kinh tế được Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 31/8, sản lượng công nghiệp nước này trong tháng Bảy vừa qua giảm 0,6% so với tháng trước đó, trái với dự đoán ban đầu tăng, nguyên nhân một phần do nhu cầu thị trường ngoài nước giảm cùng với lo lắng về sự giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc.

Báo cáo sơ bộ của Bộ Kinh tế và Thương mại Nhật Bản cho biết chỉ số các ngành sản xuất và khai khoáng ở mức 97,7%; trong đó, những ngành sản xuất chính như chế tạo thiết bị và điện tử giảm 3,7% một phần do nhu cầu về điện thoại thông minh và máy tính bảng của thị trường Trung Quốc giảm.

Ngành sản xuất phương tiện vận tải như ôtô giảm 1,4% một phần do nhu cầu về máy móc tự động ảm đạm. Các ngành như thiết bị điện tử thông tin và viễn thông, máy vi tính giảm tới 8,4%.

Chỉ số xuất khẩu hàng hóa công nghiệp giảm 0,3% xuống còn 96,3%, trong khi chỉ số hàng tồn kho tăng 0,8% lên 113,7%.

Bộ Kinh tế và Thương mại Nhật Bản đã tiến hành thăm dò và dự báo khả năng sản lượng công nghiệp nước này trong tháng Tám này sẽ tăng 2,8%, nhưng sau đó lại giảm mạnh 1,7% trong tháng Chín tới.

Nền kinh tế Nhật Bản đang chật vật trên con đường quay trở lại phục hồi một cách vững chắc sau khi tăng thuế tiêu dùng từ 5% lên 8% từ tháng 4/2014.

Trong quý 2 năm nay, kinh tế nước này đã giảm 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái do tiêu dùng cá nhân và xuất khẩu sụt giảm.

>Mỹ: giảm thất nghiệp, tăng sản lượng công nghiệp

>Tồn kho ngành hàng công nghiệp lại tăng cao

>Tập đoàn Hồng Kông muốn mua lại khu công nghiệp Lai Vu

>Công nghiệp sáng tạo: Vũ khí đối đầu với các thương hiệu toàn cầu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản: Sản lượng công nghiệp giảm 0,6% trong tháng Bảy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO