Mỹ - đầu tàu tăng trưởng của thế giới năm 2017

Nguồn: VTV| 29/12/2016 05:43

Trái ngược hoàn toàn so với những dự đoán trước đó, khi ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Mỹ - đầu tàu tăng trưởng của thế giới năm 2017

Mỹ sẽ là đầu tàu tăng trưởng của thế giới trong năm 2017, đây là dự báo kinh tế mới nhất vừa được hàng loạt tổ chức nghiên cứu và đánh giá tín nhiệm đưa ra. Trái ngược hoàn toàn so với những dự đoán trước đó, khi ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Theo đó, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong năm 2017 dự báo sẽ tăng trưởng từ 2,7 đến 3,3%. Nguyên nhân là do các tuyên bố tranh cử liên quan đến tăng chi tiêu công cộng, đầu tư vào cơ sở hạ tầng của ông Trump được cho sẽ giúp tạo đà rất lớn cho cho nền kinh tế Mỹ.

Theo thẩm định của ngân hàng Thụy Sỹ Marabaud, chỉ riêng các dự án tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng cũng đủ sức mang lại 0,5 điểm tăng trưởng cho GDP của nước Mỹ.

Trong quý III vừa qua, kinh tế Mỹ đã tăng trưởng ấn tượng 3,5% sau khi điều chỉnh, mức cao nhất trong 2 năm.

Thông tin thị trường chứng khoán và những nội dung đáng chú ý khác: Biến những bãi thải từ than thành cát; Đại hội khởi nghiệp Festival 2016; Hàn Quốc ra án phạt kỷ lục với Qualcomm do vi phạm luật cạnh tranh; Hàn Quốc: Xu hướng kinh doanh mới tại các khách sạn 5 sao... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Luxembourg - "thiên đường thuế đã xa"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ - đầu tàu tăng trưởng của thế giới năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO