Madrid - điểm đến của các doanh nghiệp chuyển trụ sở khỏi Anh

Nguồn: VTV| 27/10/2016 00:53

Đây là kỳ vọng của chính phủ Tây Ban Nha và cũng là nhìn nhận của nhiều chuyên gia kinh tế.

Madrid - điểm đến của các doanh nghiệp chuyển trụ sở khỏi Anh

Madrid sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp muốn chuyển trụ sở khỏi nước Anh sau khi thực hiện Brexit, rời Liên minh châu Âu. Đây là kỳ vọng của chính phủ Tây Ban Nha và cũng là nhìn nhận của nhiều chuyên gia kinh tế.

Với những lợi thế riêng về chính sách ưu đãi, luật lao động linh hoạt, chi phí thấp, thời tiết thuận lợi, Madrid hiện được đánh giá cao hơn so với các thành phố tiềm năng khác như Frankfurt - Đức, Paris - Pháp hay Dublin - Ireland.

Kể từ Brexit, các quan chức thuộc Bộ Kinh tế Tây Ban Nha đã tiến hành tiếp xúc với các công ty đặt trụ sở tại Anh, đặt trọng tâm phát triển những việc liên quan đến sổ sách, văn phòng và kế toán công ty...

Bên cạnh đó, thành phố này cũng nhắm tới mục tiêu trở thành bến đỗ cho các quỹ và các công ty muốn tiếp cận thị trường Mỹ Latin.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: Luật ngoại thương minh bạch hóa thị trường xuất khẩu; Việt Nam, Campuchia áp dụng thuế suất 0% nhiều mặt hàng; Cho "vay nóng" bằng thẻ tín dụng - Nguy cơ gia tăng nợ xấu; Nông dân thiệt hại hàng trăm triệu đồng vì thuốc trị bệnh cho tôm không có tác dụng; Chính phủ Nhật Bản tìm kiếm thêm nhiều lao động nước ngoài; Bầu cử Mỹ 2016 đối mặt với nguy cơ từ máy bỏ phiếu lỗi thời... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Madrid - điểm đến của các doanh nghiệp chuyển trụ sở khỏi Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO