Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 7% trong quý II

Nguồn: VTV| 15/07/2015 05:47

Báo cáo vừa được Tổng cục Thống kê Trung Quốc công bố, GDP quý II của nước này tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 7% trong quý II

Báo cáo vừa được Tổng cục Thống kê Trung Quốc công bố, GDP quý II của nước này tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này cao hơn mức dự báo 6,8% được đưa ra trước đó và là một tín hiệu tích cực đối với kinh tế Trung Quốc nói riêng và kinh tế thế giới nói chung.

Trước đó, trong báo thống kê hồi đầu tuần, xuất khẩu Trung Quốc cũng ghi nhận tháng tăng đầu tiên trong 4 tháng qua, cho thấy nền kinh tế nước này đang tăng trưởng ổn định trở lại.

Thị trường bất động sản cũng đang ấm trở lại sau khi Ngân hàng trung ương Trung Quốc nới lỏng quy định cho vay đối với một số người mua nhà. Và nếu năm nay kinh tế Trung Quốc duy trì mức tăng trưởng 7% thì đây sẽ là mức thấp nhất trong vòng 25 năm qua.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: Nhiều nhà đầu tư "săn" cổ phiếu được hưởng lợi từ các hiệp định thương mại tư do (FTA); Phí bảo trì đường bộ với xe máy: Nơi thu nơi không; Xu hướng giá dầu từ thỏa thuận hạt nhân Iran; ... sẽ tiếp nối bản tin. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Thu nhập bình quân của người Việt đạt 2.200 USD/năm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 7% trong quý II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO