Không tiếng Anh, không việc làm

11/07/2010 08:06

Hàng loạt nhà bán lẻ danh tiếng ở Nhật đang yêu cầu nhân viên của họ trau dồi tiếng Anh nếu muốn giữ công việc hiện tại

Không tiếng Anh, không việc làm

Hàng loạt nhà bán lẻ danh tiếng ở Nhật đang yêu cầu nhân viên của họ trau dồi tiếng Anh nếu muốn giữ công việc hiện tại. Đứng trước tình trạng dân số già và khủng hoảng kinh tế khiến tiêu dùng nội địa đang giảm, các doanh nghiệp bán lẻ Nhật phải tính đến cách mở rộng thị phần ở nước ngoài.

Một cửa hàng bán lẻ ở Nhật đã sử dụng tiếng Anh trên cửa hiệu - Ảnh: Reuters

Rakuten, nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu ở Nhật, đang lên kế hoạch đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chính. Trong khi đó Fast Retailing - nhà phân phối chính thức của chuỗi bán hàng thêu Uniqlo nổi tiếng - cũng đang đặt hạn định biến tiếng Anh trở thành thứ tiếng thông dụng trong các văn phòng của họ vào năm 2012. Đây sẽ trở thành tiêu chuẩn kiểm tra năng lực nhân viên thường xuyên của doanh nghiệp này.

“Đã đến lúc dừng việc chỉ là công ty Nhật Bản, chúng tôi sẽ trở thành công ty quốc tế” - ông Hiroshi Mikitani, tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Rakuten, tuyên bố. Từ nay đến năm 2012, lao động tại Rakuten phải thành thạo tiếng Anh để tránh mất việc bởi tập đoàn này đang có dự án mở rộng 70% giao dịch mua bán với nước ngoài trong thời gian tới, tất cả sẽ dùng tiếng Anh. “Không tiếng Anh, không việc làm” - ông Mikitani thông báo ngắn gọn.

Hai hãng xe hơi Toyota và Nissan cũng vừa loan báo sẽ sử dụng tiếng Anh thường xuyên hơn ở công xưởng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không tiếng Anh, không việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO