Hong Kong - thành phố có số người siêu giàu nhiều nhất

NGUYỄN NAM| 19/09/2018 06:30

Bloomberg dẫn một báo cáo mới được Công ty nghiên cứu Wealth-X công bố cho biết, giới siêu giàu sở hữu tài sản cá nhân từ 30 triệu USD trở lên của Hong Kong đã lớn hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới.

Hong Kong - thành phố có số người siêu giàu nhiều nhất

Trong năm 2017, số người siêu giàu ở đây tăng thêm 31%, lên mức khoảng 10.000 người, so với con số gần 9.000 người sở hữu mức tài sản tương tự ở New York.

Link bài viết

Thủ đô Tokyo của Nhật đứng ở vị trí thứ ba, thủ đô Paris của Pháp đứng thứ tư. Việc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) khiến London tụt xuống so với Paris trong xếp hạng về dân số siêu giàu. Paris chứng kiến dân số siêu giàu tăng 17% trong năm 2017, đạt con số hơn 3.900 người. Việt Nam nằm trong Top 10 nền kinh tế có tốc độ người siêu giàu tăng nhanh nhất với 12,7%/năm.

Wealth-X cho biết, số người siêu giàu trên toàn cầu đã tăng 13% trong năm ngoái, đạt khoảng 256.000 người, nắm tổng tài sản khoảng 31,5 ngàn tỷ USD.

Vẫn theo Bloomberg, châu Á là khu vực có dân số siêu giàu tăng nhanh nhất, dẫn đầu là Trung Quốc đại lục và Hong Kong. Nhờ đó, tỷ trọng của châu Á trong số dân có tài sản từ 30 triệu USD trở lên trên toàn cầu đã đạt mức khoảng 25%, so với mức 18% cách đây một thập niên.

Theo báo cáo, số người siêu giàu ở châu Á – Thái Bình Dương sẽ tăng với tốc độ khoảng 8,3% mỗi năm. Trong khi đó số phụ nữ siêu giàu trên toàn cầu đạt khoảng 35.000 người trong năm ngoái, chiếm tỷ lệ cao chưa từng thấy 14%.

Cũng theo báo cáo, người siêu giàu trên toàn cầu giữ 35% giá trị tài sản dưới dạng các tài sản có độ thanh khoản cao như tiền mặt, một tỷ trọng lớn hơn bất kỳ dạng tài sản nào khác. Cổ phần tư nhân chiếm khoảng 32% tài sản của giới siêu giàu, và cổ phần trong các công ty đại chúng chiếm 26%. Các tài sản khác như bất động sản, tác phẩm nghệ thuật và du thuyền chiếm 6,6% tổng tài sản của giới đầu tư toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hong Kong - thành phố có số người siêu giàu nhiều nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO