Đụng xe lửa tại Bỉ, ít nhất 18 người thiệt mạng

16/02/2010 09:20

Vào sáng 15/2 giờ nước Bỉ (chiều nay giờ VN), hai chiếc xe lửa chở đầy người đã đụng trực diện vào nhau lúc giờ cao điểm, làm ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Đụng xe lửa tại Bỉ, ít nhất 18 người thiệt mạng

Vào sáng 15/2 giờ nước Bỉ (chiều nay giờ VN), hai chiếc xe lửa chở đầy người đã đụng trực diện vào nhau lúc giờ cao điểm, làm ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Đây là tai nạn xe lửa nghiêm trọng nhất tại Bỉ và ước tính số người thiệt mạng sẽ còn tăng cao.

Hai xe lửa đã đâm trực diện vào nhau - Ảnh: AP

Vụ va chạm mạnh đến nỗi đầu của một xe lửa này đã lún sâu vào đầu của xe lửa kia, làm nhiều toa gần đó trật ra khỏi đường ray và dồn lên gây đứt nhiều dây điện bên trên.

Tai nạn xảy ra cách thủ đô Brussels 15km về phía tây nam trong thời tiết tuyết rơi nhẹ và gây ách tắc toàn bộ số xe lửa chạy sang Anh, Pháp và một phần sang Đức, Hà Lan.

Nhân viên cứu hộ đang đưa các nạn nhân ra khỏi toa xe - Ảnh: AP

Wampach, một hành khách cũng trong toa xe thứ ba kể lại: "Chúng tôi bị quăng lên khoảng 15 giây. Ở toa xe của tôi có một số người bị thương nhưng dường như những người thiệt mạng đều ở hai toa xe đầu".

Ông Lodewijk De Witte, thị trưởng tỉnh Flemish Brabant, nơi xảy ra vụ tai nạn cho biết một trong hai chiếc xe lửa, chiếc chạy tuyến địa phương từ Leuven, đã vượt đèn đỏ và đâm vào chiếc xe lửa tốc hành chạy đến Liege. Trạm điều khiển xe lửa cho biết vào thời điểm đó có khoảng 200-300 người trên cả hai xe lửa.

Toàn cảnh vụ tai nạn xe lửa nhìn từ trên cao - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Bỉ Yves Leterme đã cắt ngắn chuyến công du sang các nước trong khu vực Balkans. Đây là tai nạn lớn thứ hai trong vòng ba tuần gần đây tại Bỉ, lần trước là vụ nổ khí gas tại một chung cư ở Liege làm 14 người thiệt mạng.

Được biết đây là tai nạn xe lửa lớn nhất trong lịch sử nước Bỉ. Năm 2001, một xe lửa chở đầy hành khách đã đâm vào một xe lửa trống chạy sai đường làm tám người thiệt mạng. Xa hơn trong năm 1974, một xe lửa bị lật đã khiến 18 người chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đụng xe lửa tại Bỉ, ít nhất 18 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO