Bloomberg: Quần áo ở Singapore đắt nhất thế giới

TĂNG KHÁNH| 09/03/2015 06:53

Singapore là thành phố đắt đỏ nhất thế giới với giá mua quần áo, rượu, xe hơi cao ngất ngưởng.

Bloomberg: Quần áo ở Singapore đắt nhất thế giới

Singapore là thành phố đắt đỏ nhất thế giới với giá mua quần áo, rượu, xe hơi... cao ngất ngưởng.

Đảo quốc sư tử có cuộc sống đắt đỏ nhất thế giới năm 2015, đánh bại những thành phố hoa lệ như Paris, Oslo, Zurich và Sydney trong Khảo sát Chi phí sinh hoạt toàn cầu của Economist Intelligence Unit (EIU).

Bảng khảo sát dựa trên so sánh giá của các sản phẩm và dịch vụ bao gồm: thực phẩm, quần áo, giao thông, trường dân lập... ở 140 thành phố, lấy New York làm tiêu chuẩn.

Giá nhà tại Singapore tăng cao liên tục trong những năm gần đây do người dân ngày càng giàu lên và người nước ngoài đổ đến đây sinh sống. Giá xe tại đây cao gấp đôi giá thị trường do người mua phải chiu đủ các loại chi phí theo quy định của chính phủ.

Các ngân hàng tư nhân, công ty toàn cầu mọc lên nhanh chóng tại đảo quốc cũng đã thu hút nhiều nhân tài đến đây. Thu nhập của họ cũng khá cao so với những thành phố khác.

Chi phí giao thông của Singapore cao gấp 3 lần New York, đồng thời đây cũng là nơi có giá quần áo cao nhất thế giới, tương đương với Seoul (Hàn Quốc).

Top 5 thành phố đắt đỏ nhất thế giới 2015 được giữ nguyên so với năm ngoái. Giám đốc phân tích bán lẻ và tiêu dùng tại EIU, ông Jon Copestake cho biết: “Rất hiếm khi xảy ra trường hợp này trong khảo sát của EIU. Đồng thời, những thành phố đầu bảng đã gây ra các tác động đến chi phí cuộc sống trên khắp thế giới”. Tuy nhiên, ông cũng nhận định, bảng xếp hạng sẽ có nhiều thay đổi do tác động của giá dầu giảm.

Hai thành phố Châu Á năm nay lọt vào top 10 là Hồng Kông và Seoul. Cựu quán quân 2013 Tokyo (Nhật Bản) cùng Osaka đã rơi khỏi top 10 do đồng yen mất giá và tình trạng giảm phát trong năm qua. Thay vào đó là sự góp mặt của Zurich và Geneva (Thuỵ Sĩ) do đồng franc tăng giá.

Cùng với danh sách 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới, EIU cũng công bố 10 thành phố có giá cả thấp nhất, Karachi (Pakistan) dẫn đầu danh sách này. 

>Bí quyết đi ăn giá rẻ tại Singapore
>Singapore: điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2015
>Singapore đầu tư gần 10 tỷ USD vào BĐS Việt Nam
>Kinh doanh tại Singapore tốt nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bloomberg: Quần áo ở Singapore đắt nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO