Ấn Độ - Miền đất hứa của giới đầu tư

12/01/2015 08:36

Thủ tướng Ấn Độ hứa với giới đầu tư thế giới: chính sách thuế ổn định, môi trường công bằng, minh bạch, cơ chế một cửa.

Ấn Độ - Miền đất hứa của giới đầu tư

Ấn Độ là nơi dễ dàng nhất để kinh doanh với thuế ổn định, môi trường công bằng, minh bạch; cơ chế một cửa để nhanh chóng thông qua các dự án đầu tư. Đó là cam kết của Thủ tướng Narendra Modi với giới đầu tư thế giới.

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, phát biểu khai mạc Hội nghị cấp cao về xúc tiến đầu tư toàn cầu lần thứ bảy đang diễn ra tại nước này, Thủ tướng Narendra Modi cam kết Ấn Độ sẽ là môi trường đầu tư đáng tin cậy, minh bạch và công bằng; đồng thời kêu gọi các nước, các doanh nghiệp và giới đầu tư hãy tham gia tiến trình phát triển của Ấn Độ.

Nhằm thu hút các nhà đầu tư toàn cầu, Thủ tướng Modi tuyên bố sẽ biến Ấn Độ thành địa điểm “dễ dàng nhất” để kinh doanh, trong đó có cơ chế thuế ổn định, môi trường và chính sách đầu tư công bằng, minh bạch; thiết lập cơ chế một cửa ở cấp trung ương và cấp bang để nhanh chóng thông qua các dự án đầu tư.

Theo ông Modi, có những lợi ích to lớn tại Ấn Độ và nhiều nước đã quan tâm hợp tác với Ấn Độ, ngày nay Ấn Độ đã trở thành “xứ sở của cơ hội.”

Thủ tướng Modi nhấn mạnh chính phủ của ông đang ủng hộ các cam kết bằng những hành động cụ thể, với mục tiêu cuối cùng là phúc lợi cho người dân.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (giữa) và các quan chức cấp cao khác tại Hội nghị.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (giữa) và các quan chức cấp cao khác tại Hội nghị.

Theo ông Modi, chỉ trong vòng bốn tháng sau khi lên nắm quyền, Chính phủ NDA đã triển khai mở 100 triệu tài khoản ngân hàng cho người nghèo, cho phép 100% đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực đường sắt; nâng trần FDI trong lĩnh vực quốc phòng và bảo hiểm lên 49% so với mức cũ 26%.

Chính phủ Ấn Độ cũng cam kết thay đổi và cải thiện điều kiện kinh tế-xã hội, kể cả chất lượng sống. Chính phủ Ấn Độ muốn thúc đẩy hình thức hợp tác theo chủ nghĩa liên bang trong nước, đồng thời muốn tạo sự cạnh tranh giữa các bang.

Nhà lãnh đạo Ấn Độ khẳng định chỉ sau bảy tháng lên cầm quyền, Chính phủ Liên minh dân chủ quốc gia (NDA), do đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) đứng đầu, với nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Ấn Độ đã thay đổi được bầu không khí thất vọng và bất ổn định tại quốc gia Nam Á này.

Hội nghị cấp cao về xúc tiến đầu tư toàn cầu lần thứ bảy, mang tên “Vibrant Gujarat” đang diễn ra tại thành phố Gardhinaga, bang Gujarat, Ấn Độ, với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao, các đại biểu từ hơn 90 quốc gia, các tổ chức quốc tế và đại diện khoảng 2.000 doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

>Cao su Việt xuất khẩu mạnh sang Ấn Độ
>Giao thương với Ấn Độ: Thêm nhiều lựa chọn cho DN Việt
>Từ “giấc mơ Mỹ” đến “giấc mơ Ấn Độ”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn Độ - Miền đất hứa của giới đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO