5 nhân vật có ảnh hưởng tài chính lớn nhất 2016

LÊ NGUYỄN (theo Business Week)/DNSGCT| 05/10/2016 06:21

5 nhân vật sau đây được đánh giá là có nhiều ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực tài chính thế giới trong năm 2016, theo kênh thông tin kinh tế và tài chính Bloomberg.

5 nhân vật có ảnh hưởng tài chính lớn nhất 2016

Cũng như các năm trước, năm 2016 này, kênh thông tin kinh tế và tài chính Bloomberg tiếp tục tiến hành thăm dò với hàng chục phóng viên và biên tập viên làm việc tại các văn phòng của tổ chức này để chọn ra các ứng viên được đề cử là người có ảnh hưởng lớn nhất đối với nền tài chính thế giới. Sau đó, một ủy ban được thành lập gồm các biên tập viên kỳ cựu để xem xét trên 100 nhân vật được đề cử và chọn lọc lại còn 50 người.

Kết quả bầu chọn cho thấy trong số 50 người này, 5 nhân vật sau đây được đánh giá là có nhiều ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực tài chính:

1. Theresa May – Tân Thủ tướng Anh lên nắm quyền sau cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6/2016. Bà có cơ hội đạt được thành công nếu giải quyết được nhiều vấn đề gai góc như liệu các ngân hàng, công ty bảo hiểm, tập đoàn đầu tư đặt trụ sở tại London có thể tiếp tục hoạt động kinh doanh trong phạm vi EU hay không.

2. Donald Trump – Ứng viên cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Nếu đắc cử, liệu ông tuân thủ lập trường chống chủ trương thương mại tự do như thế nào và thực hiện lời cam kết giải quyết nợ công ra sao? Một vấn đề then chốt khác là liệu ông có theo đuổi đến cùng lời cam kết hủy bỏ những quy định thuộc đạo luật Dodd-Frank - một văn kiện pháp lý cơ bản nằm trong chủ trương của chính quyền Barack Obama nhằm cải cách tài chính phố Wall và bảo vệ người tiêu dùng?

3. Hillary Clinton – Nữ ứng viên tổng thống Mỹ. Nếu đắc cử, thế giới tài chính sẽ chờ xem ai sẽ có ảnh hưởng mạnh nhất đối với việc hoạch định chính sách của bà, những người hỗ trợ bà ở phố Wall hay những người ủng hộ thuộc nhóm Bernie Sanders - từng là đối thủ của bà Clinton trong cuộc bầu chọn làm ứng viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ, sau khi thất bại, đã cam kết ủng hộ bà? Một thách thức quan trọng là bà Clinton thực hiện lời hứa mang lại sự thịnh vượng cho phố Wall và các tập đoàn sẽ có những đóng góp về mặt thuế khóa như thế nào.

4. Tập Cận Bình – Chủ tịch nước CHND Trung Hoa. Ông hứa không để cho tỷ lệ tăng trưởng kinh tế hằng năm xuống dưới mức 6,5% từ nay đến năm 2020 và ngăn không cho nợ công tăng đến mức không kiểm soát được. Nếu ông Tập do dự trong việc thực hiện lời hứa, thị trường thế giới sẽ lâm vào suy thoái.

5. Jeff Bezos – Doanh nhân, nhà sáng lập, giám đốc điều hành trang Amazon.com. Năm nay là thời điểm thuận lợi của Bezos khi ông thay thế tỷ phú Warren Buffett để trở thành người giàu thứ 3 trên thế giới. Bloomberg ước tính tài sản của Bezos trị giá 68 tỷ USD. 

>10 nhân vật quyền lực nhất ngành công nghiệp ôtô năm 2015

>4 "đại gia" bất động sản có ảnh hưởng nhất năm 2015

>10 nhà kinh tế có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 nhân vật có ảnh hưởng tài chính lớn nhất 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO