4 hãng sản xuất xe tải nhận án phạt kỷ lục từ EU

Nguồn: VTV| 20/07/2016 09:52

2,93 tỷ EUR là khoảng tiền phạt kỷ lục mà Liên minh châu Âu (EU) vừa đưa ra đối với 4 nhà sản xuất xe tải hàng đầu châu Âu

4 hãng sản xuất xe tải nhận án phạt kỷ lục từ EU

2,93 tỷ EUR là khoảng tiền phạt kỷ lục mà Liên minh châu Âu (EU) vừa đưa ra đối với 4 nhà sản xuất xe tải hàng đầu châu Âu, với các buộc các hãng này đã thông đồng để thao túng giá và né tránh các quy định nghiêm ngặt về khí thải trong suốt 14 năm qua.

Các công ty bị phạt bao gồm các tên tuổi như: Daimler, Volvo, Iveco và Renault đã thừa nhận sai phạm để được giảm 10% số tiền phạt. Theo đại diện của EU, các công ty này đã thành lập 1 liên minh để thao túng giá và trì hoãn thời gian áp dụng công nghệ mới kiểm soát khí thải đối với các loại ô tô tải hạng trung và hạng nặng trong suốt thời gian từ năm 1997 đến năm 2011.

Được biết, mức phạt của EU đưa ra cao gấp đôi so với án phạt nặng nhất từng được áp dụng đối với hành vi tương tự.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: Bất cập trong việc lấy ý kiến xây dựng luật; Cảnh báo lừa đảo khi xuất khẩu trái cây sang UAE; Nguy cơ trắng tay khi mua bán chui nhà ở xã hội; IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới vì Brexit; Brazil: Viễn cảnh ảm đạm của thị trường bất động sản sau kỳ Olympic; Những người hưởng lợi từ Pokemon Go... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 hãng sản xuất xe tải nhận án phạt kỷ lục từ EU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO