Thí sinh tham dự Hội thi "Hành trình chinh phục ước mơ" tham quan 2 trường đại học

Thị Vân| 15/04/2022 01:53

Đầu tháng 4/2022, đại diện học sinh của một số trường THPT lọt vào vòng chung kết bảng A của Hội thi "Hành trình chinh phục ước mơ" do Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM và  YOOT tổ chức đã đến tham quan Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và ĐH Quốc tế Hồng Bàng, theo chương trình "Hành trình trải nghiệm-Ngôi trường mơ ước".

Thí sinh tham dự Hội thi

Đại diện học sinh của một số trường THPT lọt vào vòng chung kết bảng A của Hội thi "Hành trình chinh phục ước mơ" tham quan Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Tại hai trường, các em học sinh được ban lãnh đạo nhà trường tư vấn về điều kiện, phương thức tuyển sinh, chuyên ngành đào tạo, đồng thời giải đáp làm thế nào lựa chọn ngành học phù hợp cho các em. Ban tổ chức nhận được nhiều câu hỏi và giúp các em trải nghiệm một chương trình bổ ích để các em có thể xác định rõ hơn về việc định hướng tương lai nghề nghiệp của mình.  

Mỗi buổi tham quan trường đại học trong không gian mới lạ và độc đáo đã thu hút sự chú ý và hăm hở của các em học sinh, khơi dậy tinh thần và trang bị kỹ năng để các bạn hoàn thành bài dự thi Vòng 2 cũng như mở ra cơ hội được tiếp xúc thực tế với môi trường sinh viên.

Người đại diện giải đáp các thắc mắc cũng như định hướng nghề nghiệp cho các bạn học là thầy Đặng Tấn Hiệp - Phó giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh và TS. Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ Đào tạo YOOT.

Ông Phan Công Chính chia sẻ: Để đạt được nguyện vọng nghề nghiệp tương lai, các bạn học sinh cần phải bắt đầu chọn trường và ngành học ngay khi còn là học sinh trung học. Ông cho biết ứng dụng YOOT sẽ hỗ trợ các bạn học sinh tìm hiểu trường học, ngành học phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó ứng dụng còn cung cấp đầy đủ thông tin về du học và việc làm cho học sinh, sinh viên của Việt Nam một cách an toàn đầy đủ. Tại ứng dụng này các bạn học sinh còn kết nối với các bạn học sinh khác ở nhiều tỉnh thành. Bên cạnh đó ông Chính cũng tư vấn cho những bạn học sinh chưa xác định được ngành nghề phù hợp và chia sẻ kinh nghiệm làm việc cũng như đưa ra những phẩm chất và kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. 

15-4-22-pic-5.jpg

Đại diện học sinh của một số trường THPT lọt vào vòng chung kết bảng A của Hội thi "Hành trình chinh phục ước mơ" tham quan Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Kết hợp với chương trình công ty CP công nghệ YOOT cho các học sinh làm bài thi trắc nghiệm DISC để lựa chọn nghề nghiệp theo tính cách của mình trên ứng dụng YOOT. Bài trắc nghiệm này giúp các học sinh nhận biết bản thân thuộc nhóm tính cách nào, từ đó các bạn chọn nghề, chọn ngành học phù hợp với tính cách của bản thân trong tương lai. Bài trắc nghiệm còn cho các bạn học sinh có cơ hội được tìm hiểu về trường đại học, cao đẳng mà bản thân mong muốn được học sau khi tốt nghiệp trung học. Sau khi học sinh thực hiện xong phần “hoàn thiện một hành trình” học sinh thao tác “nộp bài” để hoàn tất bài dự thi.  

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng thu hút nhiều sinh viên đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Đây cũng là hai trường đại học có chương trình đào tạo đa dạng, chất lượng giảng dạy cao cùng với cơ sở vật chất hiện đại. Chi tiết các ngành đào tạo và phương thức xét tuyển vào hai trường đại học này các bạn học sinh có thể tham khảo tại trung tâm tuyển sinh của hai trường.

Danh sách học sinh các trường THPT tham quan Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Hồng Bàng

1.THPT Marie Curie

2.THPT Nguyễn Trung Trực

3.THPT Trần Hưng Đạo

4.THPT Mạc Đĩnh Chi

5.THPT Bình Hưng Hòa

6.THPT Nguyễn Công Trứ

7.THPT Hùng Vương

8.THPT GDNN-GDTX Quận 12

9.THPT Bà Điểm

10.THPT Dương Văn Thì

11.THPT Tân Bình

12.THPT Phú Nhuận

14.THPT Nguyễn Trãi

15.THPT Bình Tân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thí sinh tham dự Hội thi "Hành trình chinh phục ước mơ" tham quan 2 trường đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO