Top 5 danh thủ bóng đá thử sức môn thể thao khác sau khi “treo giày”

Lâm Hà| 12/02/2023 04:00

Nhiều ngôi sao sân cỏ thay vì chọn nghỉ ngơi sau khi chia tay sự nghiệp bóng đá lại quyết định thử sức ở những bộ môn thể thao khác. Thậm chí, có người đã trở thành ngôi sao ở môn thể thao mới.

Top 5 danh thủ bóng đá thử sức môn thể thao khác sau khi “treo giày”

Gareth Bale (Xứ Wales)

Từng khoác áo Real Madrid, đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ XX và giành được hầu hết mọi danh hiệu cao quý trong sự nghiệp, cuối năm 2022, tiền đạo người xứ Wale quyết định tuyên bố giải nghệ sau một năm chơi bóng ở Giải Nhà nghề Mỹ. Nhưng mới đây, tiền đạo sinh năm 1989 này chính thức “debut” cho sự nghiệp golfer tại Giải Golf AT&T Pebble Beach Pro-Am 2023.

Eric Cantona (Pháp)

Huyền thoại CLB Man United quyết định “treo giày” vào năm 1997, nhưng chỉ một thời gian sau, Cantona trở thành đội trưởng của đội tuyển bóng đá bãi biển Pháp. Cantona được xem là người đặt những nền móng cho sự phát triển của môn thể thao này tại đất nước hình lục lăng. Trong sự nghiệp kéo dài từ năm 1997-2006, Cantona đã giành hai danh hiệu là vô địch châu Âu 2004 và World Cup 2005.

Petr Cech (Cộng hòa Czech)

Không lâu sau khi giải nghệ hồi tháng 10/2019, huyền thoại Chelsea ký hợp đồng với đội hockey trên băng có tên là Guildford Phoenix, thuộc giải hạng tư Vương quốc Anh. Ngay trong trận ra mắt, Petr Cech đã cản được hai quả phạt đền ở loạt luân lưu, đồng thời thực hiện vô số pha cứu thua ngoạn mục và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Cựu thủ môn CLB Chelsea còn được biết đến là tay trống cừ khôi trong một ban nhạc.

Bixente Lizarazu (Pháp)

Bixente Lizarazu từng lên ngôi vô địch thế giới và châu Âu cùng đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, cựu hậu vệ này không tiếc nuối với môn bóng đá để chuyển sang thi đấu môn Brazilian Jiu Jitsu sau khi giải nghệ. Đáng nói, chỉ 18 tháng sau, Lizarazu đã là nhà vô địch Brazilian Jiu Jitsu ở giải châu Âu hạng nhẹ - giải đấu đầu tiên anh tham gia.

Tim Wiese (Đức)

Cựu thủ môn tuyển bóng đá Đức Tim Wiese vừa có trận ra mắt tại giải đấu vật chuyên nghiệp của WWE ngày 15/11/2022. Ngôi sao 32 tuổi quyết định sớm giã từ sân cỏ dù từng có 6 lần khoác áo tuyển Đức, đoạt huy chương đồng World Cup 2010 và thi đấu khá thành công trong màu áo CLB Werder Bremen. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 5 danh thủ bóng đá thử sức môn thể thao khác sau khi “treo giày”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO