Thể thao thế giới và những kỳ vọng 2017

TRƯỜNG NHÂN| 03/01/2017 05:19

Là năm lẻ, 2017 sẽ vắng bóng những sự kiện thể thao lớn như Olympic, World Cup hay EURO. Thế nhưng không có nghĩa thể thao thế giới năm nay không có những kỳ vọng mới, đáng để người hâm mộ phải hồi hộp đợi chờ.

Thể thao thế giới và những kỳ vọng 2017

Là năm lẻ, 2017 sẽ vắng bóng những sự kiện thể thao lớn như Olympic, World Cup hay EURO. Thế nhưng không có nghĩa thể thao thế giới năm nay không có những kỳ vọng mới, đáng để người hâm mộ phải hồi hộp đợi chờ.

Đọc E-paper

Cuộc đua tranh hấp dẫn từ các giải vô địch quốc gia châu Âu - Confederations Cup - giải đấu khởi động cho World Cup 2018, kẻ thách thức cặp đôi quyền lực Ronaldo - Messi,  hành trình bảo vệ ngôi vương của Andy Murray..., hứa hẹn sẽ mang đến một bức tranh thể thao đầy màu sắc trong năm 2017.

Châu Âu: Sự nổi lên của các đội bóng nhỏ

Leicester City đăng quang Premier League, các đội tuyển Iceland, Xứ Wales liên tiếp gây "địa chấn" ở EURO đã mang đến cảm hứng cho những Nice - đội bóng tí hon ở Ligue 1 vượt mặt "gã nhà giàu" PSG để lên ngôi vô địch lượt đi một cách thuyết phục, tân binh vừa thăng hạng RB Leipzig cạnh tranh ngôi vô địch một cách sòng phẳng với "ông lớn" Bayern Munich tại Bundesliga.

Từ Leicester City đến Nice, RB Leipzig, sự nổi lên của các đội bóng nhỏ đã không còn là một hiện tượng đơn lẻ, nhất thời mà đã mở ra con đường phát triển cho các đội bóng trung bình yếu ở châu Âu. Tận dụng tối đa nguồn lực hiện có, đầu tư vào cầu thủ trẻ, xây dựng chiến lược phát triển bền vững, các đội bóng nhỏ hoàn toàn có thể làm nên kỳ tích không chỉ trong năm 2017.

>>Bóng đá châu Âu - mục tiêu mới của các tỉ phú Trung Quốc

Chờ đợi kẻ thách thức Ronaldo - Messi

Danh hiệu Quả bóng vàng 2016 của tạp chí France Football đã thuộc về Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha này đã có được một năm 2016 gần như hoàn hảo. Người về đích ở vị trí thứ nhì không ai khác chính là Lionel Messi. Tính từ năm 2008 đến nay, bộ đôi Ronaldo - Messi đã chia nhau tổng cộng 9 danh hiệu Quả bóng vàng, khẳng định quyền lực tuyệt đối ở những cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân.

Tuy nhiên, bước sang năm 2017, Ronaldo sẽ đón chào sinh nhật thứ 32, trong khi đó, Messi cũng chạm mốc 30 tuổi. Liệu rằng Ronaldo - Messi sẽ tiếp tục so kè các danh hiệu cá nhân hay bóng đá thế giới sẽ vinh danh một "nhà vua" mới? Ai trong số những Neymar, Luis Suarez, Gareth Bale, Antoine Griezmann sẽ phá vỡ sự thống trị của Ronaldo - Messi? Câu trả lời chỉ có thể xuất hiện khi năm 2017 khép lại.

Confederations Cup 2017: bước chạy đà cho World Cup

Một năm trước ngày World Cup 2018 khởi tranh, nước chủ nhà Nga sẽ có màn "tổng duyệt" trước người hâm mộ trên toàn thế giới với giải đấu Confederations Cup 2017. Diễn ra từ ngày 17/6 - 2/7 tại 4 thành phố Moscow, St Petersburg, Kazan và Sochi, giải đấu Confederations Cup 2017 sẽ quy tụ 8 đội bóng: Nga, Đức, Bồ Đào Nha, Chile, Australia, Mexico, New Zealand và đội vô địch CAN 2017 - giải đấu được tổ chức vào giữa tháng 1 này.

Được xem là giải đấu khởi động cho World Cup 2018, Confederations Cup 2017 chính là phép thử cho năng lực tổ chức của chủ nhà Nga, đồng thời là cơ hội kiểm tra lực lượng cho các đội tuyển tham dự. Màn chạm trán giữa đội tuyển Đức - đương kim vô địch World Cup, đội tuyển Bồ Đào Nha - đương kim vô địch Euro cùng Chile - đương vô địch Copa America hứa hẹn sẽ mang đến những trận cầu rất hấp dẫn.

Andy Murray và cuộc chiến bảo vệ vị trí số 1

Andy Murray liệu có thể giữ vững ngôi vị số 1 và giành Grand Slam năm 2017? - Nguồn: AFP

Kết thúc năm 2016 với chức vô địch ATP World Tour Finals, Andy Murray đã giữ vững vị trí số 1 thế giới. Trong cả năm 2016, tay vợt người Anh đã vào đến chung kết 12/13 giải đấu tham dự, lần thứ hai vô địch Wimbledon và giành Huy chương vàng Olympic 2016. Tháng 11/2016, Andy Murray đã trở thành tay vợt đầu tiên của Vương quốc Anh vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP.

Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh dữ dội từ Novak Djokovic, Andy Murray sẽ phải tiếp tục nỗ lực gấp bội để bảo vệ vị trí số 1 trong năm 2017. Ngay trong những ngày đầu tháng 1/2017, Andy Murray sẽ tái ngộ tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic tại giải đấu khởi động Qatar Open trước khi nghĩ đến cuộc "phục hận" tại Austraila Open - giải Grand Slam đầu tiên trong năm diễn ra vào cuối tháng.

Lewis Hamilton trở lại ngôi vô địch?

2016 là một năm đầy bất ngờ với những người yêu thích bộ môn thể thao tốc độ - F1. Mùa giải 2016 chứng kiến sự đăng quang của tay đua người Đức Nico Rosberg sau chặng đua Abu Dhabi Grand Prix. Thế nhưng chỉ 5 ngày sau khi giành được ngôi vô địch thế giới, Nico Rosberg lại quyết định chia tay đường đua F1 khi đang ở đỉnh cao vinh quang.

>>Lewis Hamilton: "Viên kim cương đen" vẫn lấp lánh

Lời giã biệt của Nico Rosberg sẽ khiến mùa giải F1 năm 2017 trở nên đặc biệt khó lường. Lewis Hamilton - đồng đội của Nico Rosberg ở đội đua Mercedes sẽ phải một mình đương đầu với Sebastian Vettel (Ferrari) cùng sự trỗi dậy của bộ đôi Daniel Ricciardo - Max Verstappen (Red Bull). Tuy nhiên, kinh nghiệm "lên ngôi" vào các năm 2014, 2015, Lewis Hamilton vẫn được xem là ứng cử viên số 1 trước khi mùa giải mới khai màn.

Premier League đối phó với Brexit?

Tháng 3/2017, Chính phủ Anh dự kiến sẽ khởi động tiến trình rời khỏi EU. Khi đó, hàng trăm cầu thủ thuộc EU đang thi đấu tại Anh sẽ phải đối mặt với vấn đề giấy phép lao động. Dựa theo quy định ngặt nghèo của FA, cầu thủ ngoại (ngoài EU) muốn thi đấu ở Anh phải đến từ các nền bóng đá thuộc top 50 Bảng xếp hạng FIFA và phải thi đấu 75% số trận của đội tuyển quốc gia trong 2 năm gần nhất.

Để đối phó với Brexit, các "đại gia" Premier League nhiều khả năng sẽ vận động hành lang, yêu cầu FA nới lỏng các quy định ngặt nghèo này. Đồng thời, các đội bóng cũng phải tăng giá vé, đẩy mạnh thương mại để bù đắp chi phí chuyển nhượng bị đẩy lên cao. Trong khi đó, các đội bóng không đủ tiềm lực chiêu mộ cầu thủ phù hợp quy định sẽ bắt buộc phải tăng cường đầu tư vào hệ thống đào tạo trẻ.

Tiger Wood: tượng đài golf tái xuất

Tượng đài làng golf Tiger Woods hứa hẹn tái xuất - Nguồn: AFP

Tháng 12/2016, Tiger Wood đã trở lại thi đấu sau 16 tháng vắng mặt vì chấn thương lưng với hai ca phẫu thuật. Trong khuôn khổ Hero World Challenge - giải đấu do quỹ Tiger Woods tổ chức, golf thủ từng giành 14 giải major chỉ đứng thứ 15 trong số 17 golf thủ tham gia tranh tài.

Bước sang năm 2017, Tiger Wood khẳng định sẽ góp mặt tại giải đấu Genesis Open vào tháng 2 tới. Lần cuối cùng Tiger Wood vô địch một giải major là năm 2008. Suốt từ năm 2013, cựu golf thủ số 1 thế giới không giành được một danh hiệu PGA Tour nào. Tuy nhiên, một khi đã vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương, người hâm mộ đang mong chờ Tiger Wood làm nên kỳ tích, vô địch một giải major ngay trong năm 2017.

>>Tiger Woods "ăn mày dĩ vãng"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thể thao thế giới và những kỳ vọng 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO