Singapore bị loại cay đắng, Thái Lan xuất sắc giành vé

14/11/2010 00:14

Chiều 11/11, lượt đấu thứ 3 vòng bảng môn bóng đá nam Asiad trong khuôn khổ 3 bảng đấu D, E, F đã diễn ra. Singapore và Thái Lan, 2 đại diện cho khu vực Đông Nam Á đã hoàn tất những trận đấu bảng cuối cùng của mình và kết quả thu được mang đến cho họ những cảm xúc trái ngược

Singapore bị loại cay đắng, Thái Lan xuất sắc giành vé

Chiều 11/11, lượt đấu thứ 3 vòng bảng môn bóng đá nam Asiad trong khuôn khổ 3 bảng đấu D, E, F đã diễn ra. Singapore và Thái Lan, 2 đại diện cho khu vực Đông Nam Á đã hoàn tất những trận đấu bảng cuối cùng của mình và kết quả thu được mang đến cho họ những cảm xúc trái ngược. 

Sumre Ekkachai (áo vàng) và các đồng đội đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Ở bảng F, O.Thái Lan đã ‘book’ sẵn vé dự vòng knock-out chỉ sau 2 lượt trận đầu tiên (thắng Pakistan 6-0 và hòa Oman 1-1). Bởi vậy, trận đấu cuối cùng với đội bóng chiếu dưới Maldives chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Trong trận đấu này, HLV Bryan Robson chủ động giữ chân các trụ cột (Datsakorn Thonglao đá dự bị). Tuy nhiên, chiến lược gia người Anh cũng sử dụng đội hình có tới 3 tiền đạo là Ronnachai Rangsiyo, Teerasil Dangda và Sumrei Ekkachai, nhằm ghi thật nhiều bàn thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Oman.

Trước một đối thủ quá yếu như Maldives, O.Thái Lan hoàn toàn làm chủ trận đấu. Họ cầm bóng tới 68%, nhiều gấp đôi so với con số 32% của đội bóng Nam Á, dứt điểm 19 lần so với 2 cú sút của đối thủ. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút Thái đã khiến họ không thể ghi được bàn thắng, dù Bryan Robson đã phải tăng cường thêm Thonglao ở hiệp 2.

Với trận hòa này, Thái Lan có 5 điểm sau 1 trận thắng, 2 trận hòa, xếp thứ 2 bảng F. Trong trận đấu cùng giờ, Oman nhẹ nhàng hạ Pakistan với tỷ số 2-0 nhờ các pha làm bàn của Al Gheilani và Waleed 65.

Thất thủ trước O.Ấn Độ, O.Singapore (áo đỏ) bị loại ngay từ vòng bảng.

Giống như O.Thái Lan, O.Singapore đã có khởi đầu rất thuận lợi ở ngày xuất quân (hòa O.Qatar - Huy chương vàng Asiad 15).

Tuy nhiên, càng chơi thì O.Singapore càng bộc lộ sự yếu kém của mình khi bước ra sân chơi châu lục. Ở lượt đấu trước, họ để thua trắng O.Kuwait 0-2 và tới trận đấu cuối cùng, trước một đối thủ không mạnh là O.Ấn Độ thì O.Singapore tiếp tục để thua đậm 1-4.

4 bàn thắng của O.Ấn Độ được ghi bởi Shaikh, Balwant, Khangembam và Manish. Mãi tới phút 83, ‘sư tử non’ mới gỡ lại một bàn nhờ công của Luo Zhenlun.

Với thất bại này, O.Singapore chỉ có 1 điểm sau 3 trận, xếp bét bảng D. Trong khi đó, O.Qatar nhờ thắng O.Kuwait 2-0 (Hatem và Ahmed ghi bàn) đã kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, còn O.Kuwait dù thua nhưng vẫn đứng nhì bảng, giành vé thứ hai. O.Ấn Độ chỉ giành được 3 điểm sau 3 trận nhưng nhờ hiệu số bàn hắng - bàn thua vượt trội đã chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở bảng E, Hong Kong (Trung Quốc) và UAE đã cùng nhau ‘book’ vé vào vòng 1/8. Ở lượt đấu cuối, Hong Kong (Trung Quốc) thắng đậm Bangladesh 4-1, còn UAE cũng ‘diệt gọn’ Uzbekistan với tỷ số 3-0.

Do vướng Lễ khai mạc Asiad 16 nên hôm nay, các trận đấu môn bóng đá nam không diễn ra. Vào ngày mai, 6 trận đấu cuối cùng của các bảng A, B, C sẽ được tổ chức. Trận đấu đáng chú ý giữa O.Việt Nam và O.Iran sẽ diễn ra vào lúc 18h00, trên SVĐ Đại học Quảng Châu.

Trận đấu này có ý nghĩa quyết định tới việc đi tiếp hay dừng bước của O.Việt Nam và sẽ được Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC tường thuật trực tiếp trên kênh VTC3 và VTC HD VIP

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Singapore bị loại cay đắng, Thái Lan xuất sắc giành vé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO