Messi và đồng đội “thất thu” tiền thưởng

Đức An| 20/12/2022 04:25

Các thành viên đội tuyển Argentina có thể "thất thu" khoản tiền thưởng rất lớn vì chênh lệch tỷ giá giữa đồng peso (nội tệ Argentina) và USD.

Messi và đồng đội “thất thu” tiền thưởng

Lionel Messi và đồng đội vượt qua đội tuyển Pháp trong trận chung kết, đưa bóng đá Argentina trở lại ngôi vua bóng đá thế giới sau 36 năm chờ đợi. Điều này sẽ “tiếp sức” cho đất nước Argentina trong giai đoạn khó khăn về kinh tế. Hiện nay, Argentina được cho đang đối diện với siêu lạm phát, khi chỉ số này được dự đoán có thể đạt mức 100%.

Không chỉ mang niềm vui to lớn cho người dân đất nước Argentina, những thành viên đội tuyển nước này cũng sẽ nhận được khoản tiền thưởng khổng lồ từ FIFA và Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Nam Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại, các nhà tân vô địch thế giới sẽ nhận được 42 triệu USD từ ban tổ chức World Cup 2022 và 10 triệu USD từ LĐBĐ Nam Mỹ. Và cách các bên sẽ phân chia khoản tiền thưởng này đang là đề tài gây chú ý với truyền thông đất nước Nam Mỹ.

messi71-1671515625-1671521022.jpg

Theo trang tin Dario Financiero, số tiền trên được chia thành hai phần: một dành cho LĐBĐ Argentina và phần còn lại được chia cho các cầu thủ cũng như ban huấn luyện. Nhưng vấn đề ở đây là đà trượt giá của đồng peso đang ảnh hưởng rất lớn tới giá trị phần thưởng này.

“Việc chia tiền như thế nào chưa xét đến. Nhưng cần biết rằng theo quy định của Argentina, đội sẽ phải bán số USD nhận được từ tất cả giải thưởng, quy đổi ra đồng peso theo tỷ giá niêm yết chính thức của nhà nước”, trang tin Dario Financiero cho biết thêm.

Hiện tại, 173 peso đổi được 1 USD (tỷ giá do Ngân hàng Nhà nước Argentina quy định), tỷ giá này chỉ bằng một nửa so với tỷ giá trên thị trường hối đoái. Với cách tính trên, các cầu thủ Argentina sẽ mất một nửa số tiền. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Messi và đồng đội “thất thu” tiền thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO