Djokovic phải là "Joker-Vic"

PHƯƠNG CHI| 14/11/2012 04:05

Dù không thuyết phục như năm ngoái, nhưng việc Novak Djokovic tiếp tục kết thúc năm ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP là một kết cục xứng đáng, khi anh thể hiện một phong độ ổn định cho tới cuối mùa giải.

Djokovic phải là

Dù không thuyết phục như năm ngoái, nhưng việc Novak Djokovic tiếp tục kết thúc năm ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP là một kết cục xứng đáng, khi anh thể hiện một phong độ ổn định cho tới cuối mùa giải. Tuy nhiên, thời điểm Djokovic trở lại với con người thật của mình lại là lúc anh... đùa cợt.

Đọc E-paper

Djokovic đeo mặt nạ Darth Vader ở Paris Masters

Sau khi hạ gục Juan Martin del Potro ở bán kết ATP World Tour Finals, Djokovic không quên cảm ơn các phóng viên đã theo sát những bước chân của anh trong cả mùa giải vừa qua bằng cách... tặng cho họ những thỏi sôcôla.

Tuần trước, Djokovic cũng đã khiến các khán đài rộ lên tiếng cười khi xuất hiện trong một trận đấu ở Giải Paris Masters với mặt nạ của Darth Vader, nhân vật phản diện trong Star Wars để chào mừng lễ Halloween. Còn trước đó nữa thì anh đã tạo nên một cơn sốt khi thực hiện điệu nhảy Gangnam Style ở giải Trung Quốc Mở rộng.

Điều đáng chú ý là ở các giải đấu trên, Djokovic đều giành được chức vô địch, và đấy là những danh hiệu giúp anh giải cơn khát sau một thời gian khá dài im hơi lặng tiếng.

Nếu như trong năm 2011 Djokovic đã giành tới 3 chức vô địch Grand Slam để lên ngôi số 1 ATP một cách thuyết phục thì sang đến năm nay, sau khi đăng quang ở Úc Mở rộng hồi đầu năm, tay vợt Serbia đã thất bại trong tất cả những giải đấu quan trọng nhất như: Roland Garros, Wimbledon, Olympic London 2012 và Mỹ Mở rộng.

Hàng loạt thất bại liên tiếp đó khiến Djokovic từng đánh mất ngôi số 1 vào tay Roger Federer và chỉ có thể trở lại ngôi vị này sau khi tay vợt Thụy Sĩ không thi đấu ở Paris Masters.

Thế nên, việc Djokovic xuất hiện trên sân với phong cách đùa cợt đặc trưng của mình là yếu tố rất quan trọng. Điều đó cho thấy anh đã tìm lại được trạng thái tâm lý thoải mái và thăng bằng, qua đó khôi phục lại nguồn cảm hứng khi thi đấu.

Djokovic sẽ không còn là mình nếu như anh ra sân với vẻ mặt nghiêm trọng hay căng thẳng. Bởi Djokovic đích thực cũng đồng nghĩa với “Joker-vic”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Djokovic phải là "Joker-Vic"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO