Dấu chấm hết cho một "tham vọng"

KHOA ĐĂNG| 17/10/2018 04:58

Huấn luyện viên (HLV) Toshiya Miura bị sai thải khi V. League vừa kết thúc, chấm dứt một mùa bóng thất bại của CLB TP.HCM trên cả phương diện thành tích lẫn hình ảnh.

Dấu chấm hết cho một

HLV Miura chia tay CLB TP.HCM chỉ sau một mùa giải làm việc. Ảnh: Nguyễn Đăng

Thông tin từ lãnh đạo CLB TP.HCM xác nhận họ đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura, bồi thường 2 tháng lương. Hai bên chấm dứt hợp tác trong "vui vẻ” chứ không có chuyện kiện tụng này kia.

Điều này khiến dư luận nghi ngại cho tham vọng xây dựng một đội bóng thật sự chuyên nghiệp, đưa bóng đá TP.HCM trở lại đỉnh cao, phục vụ người hâm mộ của thành phố đông dân nhất cả nước như tôn chỉ đã đề ra khi đội được chuyển giao cho tập đoàn Bình Minh gần 2 năm trước.

HLV Miura ký hợp đồng 2 năm với tham vọng đưa CLB TP.HCM vô địch V. League 2019. Và, mục tiêu cho ông trong mùa đầu tiên là đứng trong tốp 3. Tuy nhiên ngay từ đầu, chiến lược gia người Nhật Bản đã không có được nền tảng tốt nhất. Cầu thủ do người khác mua về, cụ thể ở đây là cựu Chủ tịch của đội bóng Lê Công Vinh. Làm được vài tháng Công Vinh ra đi vì mâu thuẫn với những ông chủ đội bóng. Rồi sau đó, đến lượt Tập đoàn Bình Minh dọa xóa sổ đội bóng vì quyền lợi không tương xứng.

Link bài viết

Cần biết rằng, ngân sách dành cho đội đến từ hàng trăm biển quảng cáo ở những nơi công cộng đẹp nhất thành phố. Họ "dỗi" vì cho rằng với hơn 150 tỷ đồng bỏ ra để nuôi đội, họ cần phải nhận được nhiều hơn thế. Làm việc trong bối cảnh đội bóng chông chênh như thế, khó có thể đòi hỏi gì hơn từ HLV Miura - người vốn nổi tiếng khắt khe và có những yêu cầu rất cao trong công việc.

Ông từng tiết lộ bản thân đã từ chối công việc tại Singapore để một lần nữa quay lại Việt Nam vì thấy được "tham vọng" thật sự của CLB TP.HCM. HLV Miura nhấn mạnh tiền không phải điều quan trọng nhất cho lần "tái duyên" này. Nhưng chính cách làm bóng đá có phần ăn xổi đã khiến ông vỡ mộng. Thông tin về việc ông kiện đội bóng để nhận đầy đủ tiền lương cho một năm hợp đồng còn lại đã nói lên tất cả.

Sau khi chia tay HLV Miura, đội bóng được cho cũng không gia hạn hợp đồng với các trợ lý như Trần Hùng Cường, Martin Forkel. Về phần cầu thủ, Trần Phi Sơn có thể không gắn bó với đội để về Quảng Nam. Còn Quế Ngọc Hải cũng không còn xem TP.HCM là điểm đến lý tưởng sau khi hết hợp đồng với SLNA.

Quá nhiều tín hiệu không vui khiến người hâm mộ lung lạc niềm tin về việc CLB TP.HCM thật sự làm bóng đá chuyên nghiệp, lâu dài và bền vững để nơi đây sớm có một đội bóng riêng mang đậm bản sắc của địa phương.

Và với việc hàng loạt đội bóng tại đây bị giải tán như Sài Gòn Xuân Thành, Navibank Sài Gòn... người hâm mộ của CLB TP.HCM không tránh khỏi cảm giác bất an. Mục tiêu vô địch V.League 2019 xem ra còn xa lắm. Và còn xa hơn nếu so với sự lớn mạnh và có tính liên tục, kế thừa tốt của CLB Hà Nội của bầu Hiển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dấu chấm hết cho một "tham vọng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO