adidas là thương hiệu... thời trang?

K.L| 11/08/2016 09:02

Sau nhiều năm bị các "ông lớn" như Nike, Under Armour, adidas cùng chia sẻ thị phần thì vừa qua, cả ba nhãn hiệu này đều "tháo chạy" khỏi lĩnh vực golf.

adidas là thương hiệu... thời trang?

Sau nhiều năm bị các "ông lớn" như Nike, Under Armour, adidas cùng chia sẻ thị phần thì vừa qua, cả ba nhãn hiệu này đều "tháo chạy" khỏi lĩnh vực golf.

Đọc E-paper

Nike tuyên bố ngừng bán các thiết bị golf trong khi adidas giảm đầu tư đáng kể cho bộ gậy danh tiếng TaylorMade, nhường lại thị trường rộng lớn này cho Callaway của Mỹ.

Nike cho biết, tình trạng kinh doanh ảm đạm ở phân khúc golf đã khiến Công ty sụt giảm 8% doanh thu vào năm ngoái. Tuy nhiên, lý do adidas thu hẹp phạm vi hoạt động trong ngành thể thao lại có vẻ khác biệt.

Truyền thông Đức đưa tin doanh thu và lợi nhuận của adidas đều tăng cao, riêng quý II cao nhất trong thập kỷ qua, khiến cổ phiếu tăng vọt 61%. Nhưng kết quả này lại đến từ những mặt hàng thời trang của Hãng thay vì trang phục thể thao truyền thống. Với thành công của những đôi giày Super Star cùng thiết kế đột phá của đôi yeezy boost, adidas thu lợi tại những cửa hiệu thời trang hơn là các sân đấu.

Jane Foley - chiến lược gia ngoại hối tại Rabobank International cho biết: "Những số liệu đáng mơ ước vừa qua chỉ mới là bắt đầu. Ngay bây giờ, adidas đã được xem như một thương hiệu thời trang lớn hơn việc đơn thuần cung cấp các trang phục thể thao".

>Trung Quốc: Nike và Adidas ăn nên làm ra nhờ... chống tham nhũng

>EURO 2016: Adidas mất "ngôi vương" trước Nike

>Chiến lược cắt giảm chi phí của Adidas

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
adidas là thương hiệu... thời trang?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO