Hoạt động

Thắt chặt tình hữu nghị giữa doanh nghiệp hai nước, mở ra những giá trị hợp tác hiệu quả

Toni Hải 11/05/2024 13:48

Đó là phát biểu của ông Trần Hoàng Khải - Chủ tịch Liên minh Tài chính chính doanh nhân Việt Nam (VFA), sáng ngày 11/5 trong buổi ký kết hợp tác giữa Lãnh sự Việt Nam tại Marseille - Pháp và VFA.

Theo đó, sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp Việt Nam tại TP.HCM nói riêng và Pháp hoạt động đa dạng ở các lĩnh vực như: Giáo dục, nghệ thuật, thiết kế giày dép, thủy sản… nhằm tăng cường công tác xúc tiến thương mại, liên kết sản xuất, kết nối cung - cầu, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu ngành hàng, sản phẩm; hỗ trợ doanh nghiệp khai thác có hiệu quả các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết.

Ông Lương Hoàng Hưng - Phó chủ tịch Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam cho biết, hiện nay có nhiều doanh nghiệp của Pháp tại Việt Nam đã thành công trong việc sản xuất - kinh doanh. Ở chiều ngược lại, nhiều doanh nghiệp Việt Nam mang sản phẩm nói chung hay những sản phẩm “Made in Vietnam sang Pháp để mở rộng thị trường và được đón nhận nồng nhiệt. Từ đó, đã khẳng định vị thế và thương hiệu Việt Nam ở thị trường Pháp nói riêng và trong khu vực châu Âu nói chung.

kk.jpg
VFA ký kết hợp tác chiến lược giữa Lãnh sự Việt Nam tại Marseille - Pháp

Tại Lễ ký kết hợp tác, ông Hưng cũng đã ôn lại sự kiện lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu của quân và dân ta cách đây 70 năm. Với tinh thần “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai”, ông Hưng mong sự hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước thông qua vai trò của VFA có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Với Chủ tịch VFA Trần Hoàng Khải, cũng đã bày tỏ sự vinh dự được chào đón và làm việc cùng với phái đoàn châu Âu. Qua buổi làm việc và ký kết hợp tác, VFA hy vọng sẽ thắt chặt tình hữu nghị giữa doanh nghiệp hai nước, mở ra những giá trị hợp tác thiết thực, hiệu quả có ích cho doanh nghiệp, gia đình và xã hội.

"Chúng tôi cam kết thực hiện tốt và đầy đủ các hạng mục hợp tác đã đề ra. Chúng tôi kỳ vọng chuyến thăm tới đây tại Pháp của VFA nếu được, sẽ xác định rõ các mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững, đạt kỳ vọng thiết thực, hiệu quả trên tầm cao mới", ông Khải khẳng định.

kk3.jpg
Chủ tịch VFA Trần Hoàng Khải phát biểu tại sự kiện

Theo ông Nguyễn Công Tốt - Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Marseille, phái đoàn mà ông tháp tùng tới Việt Nam cũng là một phần biểu tượng của tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Đoàn doanh nghiệp gồm người Pháp, người Pháp gốc Việt và người Việt từ Pháp. Đoàn được chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm được phân về TP.HCM, Đà Nẵng hoặc Hà Nội. Đây là cơ để doanh nghiệp, doanh nhân ở TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội có thể thảo luận về triển vọng hợp tác văn hóa, kinh tế giữa Pháp và Việt Nam.

Ông Nguyễn Công Tốt cho biết, các hiệp định thương mại tự do EVFTA (Hiệp định thương mại tự do châu Âu - Việt Nam) sẽ loại bỏ hơn 80% thuế hải quan và 99% vào năm 2026. Các sản phẩm của Pháp được hưởng lợi từ việc giảm xuống 48,5% thuế hải quan sau đó là 91,8. % vào dịp kỷ niệm 7 năm thỏa thuận.

"Lãnh sự Việt Nam tại Marseille do tôi đứng đầu từ năm 2020 nhằm thiết lập liên lạc và trao đổi giao lưu văn hóa và kinh tế giữa 2 nước. Nhóm của chúng tôi hiện đang nỗ lực tìm kiếm các công ty Việt Nam có khả năng ký kết thỏa thuận hợp tác với các công ty Pháp và các hiệp hội văn hóa mà chúng tôi hỗ trợ hoặc đại diện. Mục tiêu là thuyết phục tất cả các bên về các thỏa thuận đôi bên cùng có lợi, quan hệ đối tác công bằng và bền vững, đồng thời cũng là một phần của thách thức toàn cầu về tôn trọng môi trường", ông Nguyễn Công Tốt chia sẻ.

Tại chương trình, Lễ ký kết hợp tác giữa VFA và Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Marseille đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, từ đó hướng đến việc thành lập chi nhánh VFA tại các nước cũng như tạo ra các giá trị giao thương mang tầm quốc tế với các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Là một tổ chức tài chính cộng đồng được sự bảo trợ từ Hội đồng Doanh nhân Việt Nam (thuộc Liên hiệp Khoa học doanh nhân Việt Nam), VFA ra đời với mục đích nhằm thiết lập tài chính, giải pháp tài chính, kết nối nguồn lực tài chính cho cá nhân và doanh nghiệp. VFA còn tái cấu trúc cho các doanh nghiệp thiết lập quy trình để các doanh nghiệp cùng nhau thực hiện; hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp định hướng, lập kế hoạch, xây dựng phương án nhằm tạo sự phát triển, chuyển biến tích cực trong thời kì mới. VFA sẽ thiết lập chiến lược tài chính, dự báo và tư vấn những rủi ro của các doanh nghiệp có thể xảy ra và những nhu cầu tài chính trong tương lai.

Lấy phương châm "Ngôi nhà lớn - Sức mạnh lớn", VFA tập hợp các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nhân để tư vấn các mô hình, giải pháp khoa học về tài chính phù hợp cho các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh; kết nối thành liên minh, hỗ trợ cho các doanh nghiệp và cá nhân, tổ chức có mong muốn trao đổi kiến thức về tài chính với mục tiêu nâng cao kỹ năng quản trị tài chính, góp phần phát triển kinh tế, xã hội.

kk2.jpg
Doanh nghiệp hai nước tham gia sự kiện chụp ảnh lưu niệm

“Hiện nay, doanh nghiệp Việt Nam rất cần sự hỗ trợ. Việc thành lập các liên minh, đặc biệt trong ngành tài chính, nhằm giúp các doanh nghiệp, cá nhân tạo ra sự đồng hành và hỗ trợ nhau vượt qua những khó khăn, đồng thời cùng nhau trở thành một tập thể tài chính mạnh mẽ để hỗ trợ phát triển, góp phần gia tăng năng lực tài chính là những hoạt động cực kỳ cần thiết. VFA ra đời với mục đích nhằm thiết lập chiến lược và các giải pháp tài chính, kết nối nguồn lực tài chính, tái cấu trúc, định hướng cho các doanh nghiệp, lập kế hoạch và xây dựng phương án nhằm tạo sự phát triển, chuyển biến tích cực trong thời kỳ đổi mới, hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước. Đồng thời dự báo và tư vấn những rủi ro của các doanh nghiệp có thể xảy ra và những nhu cầu tài chính trong tương lai”, ông Hoàng Khải nhấn mạnh trong trong bài phát biểu tại Lễ ra mắt VFA vào ngày 12/4 vừa qua.

Nổi bật
Đọc nhiều
Thắt chặt tình hữu nghị giữa doanh nghiệp hai nước, mở ra những giá trị hợp tác hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO