Tập đoàn Global Sources xúc tiến XNK hàng gia dụng VN ra quốc tế

Nguồn SGTT| 15/09/2009 08:33

Theo đó các DN sản xuất xuất khẩu hàng tiêu dùng VN có nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc với thị trường quốc tế bằng nhiều cách...

Tập đoàn Global Sources xúc tiến XNK hàng gia dụng VN ra quốc tế

Sáng 14/9/2009 tại TP.HCM, tập đoàn Global Sources khu vực châu Á, vừa ký kết hợp tác với VietCham Expo, đơn vị trực thuộc Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam trong việc thúc đẩy xuất khẩu hàng gia dụng Việt nam ra thị trường quốc tế.

Giám đốc điều hành của Global Sources, bà Sarah Benecke trao đổi các văn bản ký kết hợp tác với bà Bùi Thị Thục Anh, giám đốc VietChamExpo, tại buổi ký kết hợp tác và gặp gỡ báo chí, tại TPHCM sáng 14.09.2009.


Theo đó các doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam có nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc với thị trường quốc tế bằng nhiều cách, nhiều mức độ, qua các hoạt động thường niên của VietCham và Global Sources châu Á - toàn cầu tổ chức, như các hội chợ chuyên ngành trong chuỗi hội chợ HongKong Sourcing Fair gặp gỡ trực tiếp các nhà nhập khẩu hàng tiêu dùng quốc tế qua các sư kiện chuyên biệt Private Sourcing Event, và tham gia các khóa huấn luyện về các kỹ năng marketing và giao thương quốc tế.

Trao đổi với báo giới, bà Sarah Benecke, giám đốc điều hành của Global Sources nhận xét: Hàng gia dụng Việt Nam là ngành hàng có doanh số 1,4 tỉ USD và số lượng xuất khẩu chiếm 10% tổng xuất khẩu của VN sang thị trường Bắc Mỹ, chỉ tính trong năm 2008. Dù thời gian qua, cả thế giới đang trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế nhưng các sản phẩm của VN vẫn đứng vững trên thị trường quốc tế nhờ chất lượng ổn định, mẫu mã thiết kế đặc trưng, và các giá cả dù ở mức trung, cao hơn so với hàng xk của Trung Quốc, nhưng vẫn ở trong mức chấp nhận được với thị trường nhập khẩu quốc tế.

Tuy vậy, doanh nghiệp Việt Nam vẫn chỉ bán các sản phẩm các bạn có hoặc nhận đơn hàng gia công, mà chưa tập trung tìm hiểu thị trường cần gì để sản xuất, quảng bá và bán sản phẩm phù hợp với mức cầu của thị trường quốc tế, cũng như thiếu rất nhều kinh nghiệm trong giao tiếp, thương mại quốc tế.

Kết hợp với VCCI - VietChamExpo, chúng tôi (Global Sources) tin tưởng bằng quy mô và kinh nghiệm xúc tiến xuất nhập khẩu, thương mại với các nước châu Á , chúng tôi có thể hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam tìm ra các cơ hội, các giao thương để đưa hàng hóa VN xuất khẩu ra thị trường nhập khẩu của phần còn lại của thế giới, vào thời điểm đang hồi phục của kinh tế toàn cầu hiện nay và phát triển tốt hơn, bài bản, thành công hơn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn Global Sources xúc tiến XNK hàng gia dụng VN ra quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO