Tập đoàn giáo dục Văn Lang mở rộng hợp tác quốc tế tại châu Âu

Hoàng Dung| 02/11/2021 08:00

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại châu Âu, tham dự Hội nghị thượng đỉnh COP26, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Văn Lang đã tham gia trao đổi ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác với các trường đại học và doanh nghiệp của châu Âu.

Ngày 31/10, Tập đoàn giáo dục Văn Lang và Nhà xuất bản Đại học (ĐH) Oxford (OUP) đã thống nhất các chương trình đánh giá; hợp tác phát triển chuyên môn đội ngũ giáo viên, giảng viên; triển khai các kỳ thi tiếng Anh quốc tế với chứng chỉ được cấp bởi trường ĐH Oxford trên toàn hệ thống giáo dục của Văn Lang.

ba-claudia-bickford-smith-gia-6121-9451-

Đại diện NXB Đại học Oxford (trái) và TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Văn Lang (phải) trao đổi văn bản thỏa thuận hợp tác.

Trong thỏa thuận ký kết hợp tác với trường ĐH Liverpool John Moores và trường ĐH Edge Hill, các bên thống nhất cập nhật chương trình giảng dạy lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo và Truyền thông tại Đại học Văn Lang; hợp tác trao đổi sinh viên; tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng viên.

Riêng với trường ĐH Liverpool John Moores, trường ĐH Văn Lang sẽ tiếp tục triển khai chương trình đào tạo tiến sĩ và cử nhân quốc tế trong lĩnh vực Quan hệ công chúng và Kinh doanh thể thao.

tie-n-si-mark-allanson-pho-hie-7374-9416

Đại diện trường ĐH Edge Hill (trái) và TS. Nguyễn Cao Trí (phải) trao đổi văn bản thỏa thuận hợp tác.

gia-o-su-tim-nichol-pho-hie-u-2149-9291-

Đại diện trường ĐH Liverpool John Moores (trái) và TS. Nguyễn Cao Trí, (phải) trao đổi văn bản thỏa thuận hợp tác.

Ngoài ra, trường ĐH Văn Lang còn ký kết hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered quy định việc hỗ trợ tài chính cho các dự án xây dựng cơ sở Đô thị giáo dục Hạ Long theo tiêu chuẩn xanh, cho vay song phương, cho vay hợp vốn và/hoặc phát hành trái phiếu, giá trị lên đến 500 triệu USD. 

Dự kiến trong sáng 4/11, ĐH Văn Lang sẽ tiếp tục chuỗi ký kết tại Pháp với các trường ĐH Paris-Est Créteil và ĐH Công giáo Lyon. Các bên sẽ đi đến thống nhất các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên; liên kết đào tạo đại học và sau đại học; hợp tác nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo, hội nghị khoa học,…

Bên cạnh đó, ĐH Văn Lang cũng ký kết cùng Liên danh HTT Group - CR Architecture quy định nguyên tắc hợp tác đối với gói tư vấn thiết kế các dự án đô thị giáo dục tại Quảng Ninh, Hòa Lạc - Hà Nội theo hướng Giáo dục Xanh, hướng đến phát triển bền vững.

Chuỗi thỏa thuận hợp tác với các trường ĐH và doanh nghiệp tại châu Âu mở ra nhiều cơ hội mới cho giảng viên, sinh viên và học sinh của Hệ sinh thái giáo dục Văn Lang trong việc tiếp cận các chương trình đào tạo quốc tế ưu việt, giao lưu văn hóa và nghiên cứu học thuật, phát triển toàn diện hệ thống cơ sở vật chất theo hướng bền vững. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn giáo dục Văn Lang mở rộng hợp tác quốc tế tại châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO