Đào tạo

Tạp chí Khoa học Trường Đại học Hoa Sen được kỳ vọng nâng tầm các công trình nghiên cứu

Nguyễn Phong 16/01/2024 14:56

Sáng ngày 16/1, Trường Đại học Hoa Sen tổ chức lễ ra mắt Tạp chí Khoa học rất được mong đợi. Tới dự có các lãnh đạo nhà trường như PGS. TS. Thái Bá Cần, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Hoa Sen; PGS. TS. Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen cùng đông đảo nhà khoa học, thầy cô, khách mời, đại biểu trong và ngoài nước.

Chia sẻ mở đầu, ThS. Ngô Kim Thanh Thủy, Tổng biên tập Tạp chí Khoa học Trường Đại học Hoa Sen cho biết, Tạp chí được cấp giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử theo quyết định số 461/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông. Tạp chí được xuất bản bằng hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh. Nhiệm vụ là giới thiệu và công bố kết quả nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó còn trao đổi và chuyển giao công nghệ về tiến bộ khoa học, nhất là những lĩnh vực đào tạo của Trường Đại học Hoa Sen.

_max1411.jpg
PGS. TS. Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen phát biểu tại sự kiện.

PGS. TS. Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen cho biết, sự ra mắt của Tạp chí có ý nghĩa lớn, trong việc tạo ra một diễn đàn khoa học cho các nhà nghiên cứu. Tạp chí sẽ giúp nâng tầm và nâng cao các công trình nghiên cứu không chỉ ở Đại học Hoa Sen. Nhà trường đang hướng tới quy tụ các công trình trên cả nước và từng bước mở rộng ra quốc tế. Vì vậy, Ban biên tập của Tạp chí có 23 thành viên, đều là những nhà khoa học chuyên môn cao ở các trường, viện nghiên cứu trong và ngoài nước. Ví dụ từ New Zealand, Pháp hay Đức. Sự đa dạng tri thức quy tụ, nói lên rất rõ mục tiêu nâng tầm, cũng như đưa các công trình nghiên cứu trong nước ra thế giới. Bên cạnh đó, Tạp chí cũng hy vọng sẽ đóng góp các công trình mang tính thực tiễn cao, cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương lẫn cả nước.

PGS. TS. Thái Bá Cần, Chủ tịch Hội đồng nhà trường chia sẻ, có được Tạp chí đã khó, làm sao duy trì còn khó hơn. Sắp tới nhiệm vụ của Tạp chí rất nặng nề, cần quy tụ các tài năng đóng góp công trình nghiên cứu, dần xây dựng Tạp chí là nơi uy tín, để giới khoa học trong và ngoài nước trích dẫn nhiều hơn, cũng như có thể được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước tính điểm cho ứng viên có bài viết.

_max1521.jpg
PGS. TS. Thái Bá Cần, Chủ tịch Hội đồng nhà trường phát biểu tại sự kiện.

Đến dự với tư cách khách mời và đối tác, ông Ngô Xuân Lộc, Phó Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ấn tượng với sự trang trọng của buổi lễ, cũng như quyết tâm của lãnh đạo nhà trường. Ông đánh giá cao chương trình đào tạo của Trường Đại học Hoa Sen. Nhiều em sinh viên thực tập hay mới tốt nghiệp, được doanh nghiệp nhận xét tích cực. Các em thể hiện được bản sắc của Hoa Sen là năng động, nhiệt tình, vững kiến thức nền cũng như duy trì được tính kỷ luật trong quá trình làm việc. Ông tin sự ra đời của Tạp chí ngày hôm nay, đánh dấu bước phát triển mới của Hoa Sen, giúp nhà trường thành công hơn trong tương lai.

_max1560.jpg
Ông Ngô Xuân Lộc, Phó Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phát biểu tại sự kiện.

Sau bài phát biểu của ông Ngô Xuân Lộc, là một trong những phần chính của chương trình, khi Trường Đại học Hoa Sen và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU).

Hai đơn vị định hướng cùng nhau hợp tác trên 3 lĩnh vực chủ đạo. Thứ nhất là trao đổi các bài viết, các công trình nghiên cứu của bên này, để đăng trên Tạp chí của bên kia. Thứ hai là cùng nhau tổ chức những buổi hội thảo, tọa đàm về quản trị, quản lý cho doanh nhân và nhà nghiên cứu. Ưu tiên chủ đề mang tính ứng dụng cao. Thứ ba là cùng nhau nghiên cứu các đề án phát triển ngành công nghiệp văn hóa của TP.HCM đến năm 2030.

_max1545.jpg
Hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác.

Hai phía đều đánh giá, đây là cơ hội tốt để tận dụng điểm mạnh của nhau và cùng phát triển. Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn liên kết với mạng lưới doanh nghiệp lớn, tập hợp các bài viết đa dạng của nhiều doanh nhân. Bên cạnh đó là sức mạnh về truyền thông, kết nối và tổ chức sự kiện. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Hoa Sen mạnh về học thuật, tập trung đông đảo các nhà nghiên cứu cũng như nhiều em sinh viên và nghiên cứu sinh có năng lực.

Trao đổi với Doanh Nhân Sài Gòn, TS. Nguyễn Thị Tịnh, Giảng viên Chương trình Giáo dục Khai phóng của Trường Đại học Hoa Sen cho biết, bà tin tưởng cao vào sự hợp tác này. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Hoa Sen được kỳ vọng sẽ phát triển đồng bộ, nhiều lĩnh vực, nhiều phương diện. Bắt đầu từ khoa học, công nghệ, sau đó ứng dụng vào đời sống. Ngoài ra, sẽ nhân rộng đối tượng bạn đọc, không chỉ sinh viên hay nhà nghiên cứu, mà cả khối doanh nhân. Các anh chị doanh nhân mạnh về thực tế quản lý, quản trị, kiến thức thị trường hay vấn đề lao động. Những bài viết và công trình nghiên cứu sẽ rất có giá trị, đặc biệt đối với các em sinh viên đang cần tích lũy kinh nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Hoa Sen được kỳ vọng nâng tầm các công trình nghiên cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO