Đào tạo

Bộ GD&ĐT trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM

Nguyễn Phong 23/02/2024 - 18:18

Chiều ngày 23/2, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tổ chức buổi lễ trao quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công nhận Hiệu trưởng nhà trường với PGS.TS Nguyễn Tất Toàn.

Đến dự có Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, lãnh đạo UBND TP.HCM, Bình Dương, Ninh Thuận cùng đông đảo quý thầy cô, sinh viên, khách mời trong và ngoài nước.

Mở đầu buổi lễ, ông Nguyễn Viết Lộc, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, thay mặt Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đọc quyết định công nhận PGS. TS. Nguyễn Tất Toàn, làm Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM nhiệm kỳ 2020 – 2025.

cacc85e734abddf584ba.jpg
PGS. TS Nguyễn Tất Toàn (trái) nhận quyết định từ Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn

Phát biểu chúc mừng PGS. TS. Nguyễn Tất Toàn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đánh giá, đây là vinh dự nhưng cũng đi kèm trách nhiệm hết sức lớn lao. Đại học Nông Lâm TP.HCM là trường có vị trí đặc biệt, bề dày lịch sử đào tạo các lĩnh vực liên quan đến nông – lâm – ngư nghiệp. Đảng và nhà nước luôn xem nông nghiệp là lĩnh vực truyền thống, có vai trò chủ chốt trong nền kinh tế. Do đó, công tác đào tạo nhân sự trong lĩnh vực này luôn được quan tâm hàng đầu. Việc bổ nhiệm diễn ra trong bối cảnh ngành giáo dục nước ta đang thay đổi nhanh chóng, các trường tự chủ nhiều hơn. Điều này nghĩa là, Hiệu trưởng sẽ có nhiều quyền ra quyết định hơn, trong tất cả lĩnh vực như nhân sự, tổ chức, chiến lược đào tạo hoặc thu chi ngân sách. Do đó, cũng đi kèm với áp lực hơn và tính giải trình cao hơn. Điều này đòi hỏi người Hiệu trưởng phải thật sự có tâm, có tầm, có kiến thức chuyên môn lẫn năng lực quản lý. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tin tưởng, với thành quả đạt được trong quá trình công tác, tân Hiệu trưởng Nguyễn Tất Toàn sẽ hoàn thành nhiệm vụ và đưa Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM lên một tầm cao mới, sánh vai với các trường trong khu vực lẫn trên thế giới.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Hiệu trưởng Nguyễn Tất Toàn bày tỏ lòng biết ơn những thế hệ đi trước của nhà trường, đã có công gầy dựng và phát triển, để có được 1 cơ sở giáo dục cơ ngơi như hiện nay. Tân hiệu trưởng cũng bày tỏ sự biết ơn với những thế hệ thầy cô đi trước, đã dìu dắt ông từ lúc đầu vào nghề giáo cho đến ngày hôm nay. Ông cảm nhận đây là vinh dự, nhưng cũng là thách thức vô cùng to lớn. Trên cương vị mới, ông cam kết xây dựng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM thành một cơ sở thiên về nghiên cứu, đi theo chiều sâu khoa học kỹ thuật, để tạo ra nguồn nhân lực có trình độ, có nội lực và có tâm huyết, góp phần đáp ứng nhu cầu của xã hội trong giai đoạn chuyển mình này. Ngoài ra, ông cũng muốn xây dựng mái trường thật sự là ngôi nhà lấy niềm hạnh phúc của giảng viên và sinh viên làm trung tâm. Để hoàn thành trách nhiệm to lớn trên, ông mong nhận được sự giúp giúp đỡ, sát cánh của các cấp lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể, mà trực tiếp là Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như của cán bộ công nhân viên và sinh viên nhà trường.

PGS. TS Nguyễn Tất Toàn sinh năm 1972 tại Bình Định. Ông tốt nghệp ngành thú ý từ Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM năm 1995. Năm 2004, ông tốt nghiệp thạc sĩ thú y tại Đại học Los Banos (Philippines). Năm 2008, ông tốt nghiệp tiến sĩ thú y tại Đại học Quốc gia Chonnam (Hàn Quốc).

Đại học Nông Lâm TP.HCM thành lập năm 1955. Từ trước 1975, trường đã là cơ sở giáo dục đóng góp nguồn nhân lực quan trọng cho các ngành liên quan đến nông nghiệp. Trải qua gần 70 năm hình thành và phát triển, hiện nay trường có hơn 22.000 sinh viên và hơn 800 cán bộ công nhân viên chức. Về đào tạo, trường có 14 khoa và hàng chục viện nghiên cứu trong các lĩnh vực như trồng trọt, chăn nuôi, thú y và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ GD&ĐT trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO