Vì sao chúng ta chạy bộ?

Tâm Huỳnh| 26/02/2020 08:00

87% người tham gia chạy bộ là để cải thiện bản thân, theo kết quả khảo sát mới nhất do addidas thực hiện với 6.000 vận động viên ở 6 thành phố khác nhau.

Vì sao chúng ta chạy bộ?

Khảo sát này nằm trong chiến dịch Faster Than của addidas, nhằm khơi dậy tiềm năng của mỗi người từ thể thao và định nghĩa là khái niệm “fast” trong chạy bộ. Bởi lẽ, ngày nay, chạy bộ không chỉ là môn thể thao trong trường học, trên các sân vận động mà len lỏi vào đời sống, trở thành một phần không thể thiếu của nhiều cá nhân, trong đó có các nhà lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp. Chạy không chỉ để nhanh hơn mà là để vượt lên chính bản thân.

Kết quả của cuộc khảo sát này rất đáng để tham khảo, nhất là cho những ai muốn chạy bộ mà chưa đủ quyết tâm.

Faster Than the Noise (Vượt lên sự phiền nhiễu) - 60% người được khảo sát đồng ý với việc chạy bộ thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho tinh thần; trong đó 47% cho biết chạy bộ giúp giải tỏa căng thẳng hằng ngày, và 68% thừa nhận đây là thời gian duy nhất giúp họ không cần tập trung đến điện thoại.

Faster Than Excuses (Vượt lên sự dè dặt) - Sau mỗi buổi chạy, 18% cảm thấy được truyền cảm hứng hơn, 14% nhận được cảm giác tự hào về bản thân, và 32% khác còn đạt được sự tự tin tức thời.

Faster Than Alone (Vượt lên cảm giác trống trải) - Lợi ích bất ngờ của việc chạy bộ chính là những mối quan hệ mới. 34% thừa nhận đã gặp một người bạn có ảnh hưởng đến tương lai trong khi luyện tập, 20% gặp được một nửa của đời mình.

Faster Than Expected (Vượt lên sự mong đợi) - Chạy bộ giúp con người “đánh thức” tiềm năng của họ. 34% trả lời đã hoàn thành mục tiêu của những kế hoạch từng bị trì hoãn, 30% phát huy được những ý tưởng tuyệt vời và sáng tạo nhất, thậm chí 17% có đủ can đảm để bày tỏ tình cảm với người mình thích.

Faster Than đã lan tỏa nhiều câu chuyện truyền cảm hứng trên khắp thế giới về những cá nhân đã vượt qua mọi rào cản của bản thân như huyền thoại marathon Kathrine Switze, Noah Lyles, Mo Salah, Martinus Evans - vận động viên chạy bộ với cân nặng lên đến 136kg, Ellie Lacey - vận động viên đã trải qua phẫu thuật ghép gan.

Martinus Evans chia sẻ: “Bạn có thể nghĩ rằng tôi muốn chạy nhanh hơn những người khác để cảm thấy mạnh mẽ, khoẻ mạnh hay tự do hơn. Nhưng với tôi, chạy bộ còn có nhiều ý nghĩa hơn thế. Nó giúp tôi cảm thấy vượt qua được rào cản về cân nặng”.

Cũng trong dịp này, adidas giới thiệu đến cộng đồng runner toàn cầu mẫu giày chạy SL20. Đây là mẫu giày có lớp đế đệm ứng dụng 100% công nghệ Lightstrike giúp sản phẩm “siêu nhẹ”, thoải mái nhưng vẫn hoàn trả năng lượng tối đa. SL20 còn được cấu tạo từ lớp lưới co giãn liền mạch, thiết kế torsion chuyển tiếp năng lượng linh hoạt và đế cao su continental với độ bám vượt trội thích hợp cho mọi địa hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao chúng ta chạy bộ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO