Trách nhiệm của người làm nghề y giúp FV vượt qua đại dịch

Yến Lê| 05/03/2022 05:00

Trong thời điểm cam go nhất của đại dịch, bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc FV cùng ban giám đốc đã luôn sát sao chỉ đạo, kịp thời cổ vũ tinh thần cũng như đưa ra các quyết sách bén nhạy, linh hoạt, giúp tập thể đứng vững trước đại dịch.

“Có thể giai đoạn này khiến chúng ta bối rối, khủng hoảng nhưng những người làm ngành y thì cần đối mặt với nó vì chúng ta còn trách nhiệm với bệnh nhân”, ông Guillon nhấn mạnh.

Với tâm niệm đó, ban giám đốc FV đã quyết định tách đôi bệnh viện để tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 và “nỗ lực để không phải từ chối bất kỳ bệnh nhân nào”. Kết quả, tất cả đội ngũ của FV đều đồng lòng mà không chút do dự, nhờ đó giúp các bệnh nhân lẫn cả bệnh viện vững vàng vượt qua thử thách Covid-19.

Tổng giám đốc FV Jean-Marcel Guillon và phu nhân là Giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh FV Nguyễn Thị Lệ Thu tri ân đội ngũ nhân viên y tế

Tổng giám đốc FV Jean-Marcel Guillon và phu nhân là Giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh FV Nguyễn Thị Lệ Thu tri ân đội ngũ nhân viên y tế

Và để vinh danh cùng tri ân đóng góp to lớn của các y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện sau thời gian dài chiến đấu với dịch bệnh, Tổng giám đốc FV Jean-Marcel Guillon và phu nhân Nguyễn Thị Lệ Thu đã trang trọng tổ chức một bữa tiệc tại dinh thự riêng của gia đình nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Ngay lối vào dạ tiệc, những bức ảnh không chú thích được sắp xếp thành một gallery trang trọng - nơi mỗi người đều cảm nhận và nhìn thấy mình trong đó. 

“Đau thương, khốc liệt, chưa bao giờ có và cũng không thể nào quên, ngoài sức tưởng tượng…” là những gì mà các y, bác sĩ bệnh viện FV mô tả về hoàn cảnh hoạt động nghề nghiệp của mình trong giai đoạn đỉnh dịch Covid-19 năm 2021. 

Khi đó, tần suất làm việc của y, bác sĩ, nhân viên y tế tăng mỗi ngày, và dường như không còn đủ thời gian nghỉ ngơi, gây sức ép vô cùng lớn lên tất cả đội ngũ trong một khoảng thời gian dài. 

Trong thời điểm cam go nhất của đại dịch, ông Guillon cùng ban giám đốc FV đã luôn sát sao chỉ đạo, kịp thời cổ vũ tinh thần cũng như đưa ra các quyết sách bén nhạy, linh hoạt, giúp tập thể đứng vững trước đại dịch.

Không gian trang trọng, trưng bày ảnh chụp những khoảnh khắc điều trị, chống dịch không thể quên của các y bác sĩ bệnh viện FV

Không gian trang trọng, trưng bày ảnh chụp những khoảnh khắc điều trị, chống dịch không thể quên của các y bác sĩ bệnh viện FV

Tại dạ tiệc, các thành viên của “đại gia đình FV” đã có dịp hồi tưởng những khó khăn và thử thách. Với các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch của FV, nỗi ám ảnh của những ngày căng mình trong đỉnh dịch vẫn chưa thể nguôi.

Là bác sĩ gắn bó lâu năm tại FV và cũng là người “đứng đầu sóng” khi phụ trách khoa điều trị cho các bệnh nhân nặng, bác sĩ Nguyễn Thị Lam Giang - nguyên Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu (ICU), không giấu được sự xúc động: “Vào đỉnh dịch, khi thấy bệnh nhân nhập ICU bắt đầu tăng nhanh, chúng tôi ban đầu còn lúng túng và lo lắng. Nhưng rồi, mỗi y bác sĩ, nhân viên y tế đã cố gắng làm hết sức mình, động viên nhau vì bệnh nhân, tập trung điều trị. Khi bệnh nhân bắt đầu phục hồi thì chúng tôi cũng vững tin vào chính mình. Mỗi sự phục hồi của bệnh nhân chính là động lực cho chúng tôi vượt qua những ngày kinh khủng. Những ngày tháng đó thật sự tôi nghĩ sẽ không bao giờ quên và không bao giờ muốn lặp lại một lần nào nữa”.

Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện FV thoát khỏi môi trường công việc bận rộn để cùng tận hưởng niềm vui cuộc sống đời thường

Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện FV thoát khỏi môi trường công việc bận rộn để cùng tận hưởng niềm vui cuộc sống đời thường

Bác sĩ Hồ Minh Tuấn - Trưởng Khoa Tim mạch kiêm Trưởng Khoa Covid-19 của Bệnh viện FV chia sẻ: “Trong thời gian đại dịch, chúng tôi đã có được sự sát cánh và đồng hành của ban giám đốc bệnh viện. Bệnh viện FV đã có quyết sách, hành động nhanh nhạy, quyết đoán để hỗ trợ y bác sĩ, nhân viên y tế làm hết sức trong việc tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 và không phải Covid-19 nhập viện tại FV”.

Đáp lại những lời tâm sự chân thành đó, bác sĩ Guillon nói: “Tôi mong được bày tỏ sự trân trọng trước nỗ lực, cống hiến và sự tận tâm của đội ngũ y bác sĩ trong 2 năm đầy thử thách trước đại dịch Covid-19, đã giúp Bệnh viện FV vững vàng và lớn mạnh hơn bao giờ hết”. 

Vị thuyền trưởng của FV khẳng định, nếu không có đội ngũ vững mạnh, luôn tin tưởng 100% vào sự lãnh đạo cùng những quyết định sắt thép của ban giám đốc, thì bệnh viện đã không thể làm nên điều kỳ diệu và viết nên trang sử vẻ vang thấm đượm tình đoàn kết của “gia đình FV” cũng như đưa uy tín lẫn hệ giá trị của FV lên tầm cao mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trách nhiệm của người làm nghề y giúp FV vượt qua đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO