Bí quyết trẻ khỏe của nữ vận động viên lớn tuổi nhất thế giới

22/06/2016 04:31

Ernestine Shepherd là nữ vận động viên thể hình 80 tuổi nhưng vẫn luôn tươi trẻ nhờ có bí quyết và động lực sau:

Bí quyết trẻ khỏe của nữ vận động viên lớn tuổi nhất thế giới

Ernestine Shepherd là một trong những nữ vận động viên thể hình lớn tuổi nhất thế giới. Bà đã chia sẻ bí quyết để có một cuộc đời khỏe mạnh mà bà gọi là "chuyến hành trình dài hạnh phúc" của mình.

Ngày 16/6 vừa qua, bà Shepherd đã chia sẻ dòng trạng thái trên Facebook nhân dịp sinh nhật: "Hôm nay tôi đã được 80 xuân xanh và rất biết ơn Chúa vì vẫn khỏe mạnh đến bây giờ. Tôi sẽ tiếp tục kiên trì và giữ kỷ luật vì sức khỏe." Chia sẻ này đã nhận được hơn 18.000 lượt ủng hộ.

Bà Shepherd đã được ghi vào Sách Kỷ Lục Guinness Thế Giới với danh hiệu nữ vận động viên thể hình lớn tuổi nhất thế giới trong cả hai năm 2010 và 2011.

Câu chuyện bắt đầu từ khi em gái của bà đột ngột qua đời do chứng bệnh phình mạch máu não. Điều đó đã tác động rất lớn đến bà và giúp bà quyết định thay đổi lối sống để hướng đến một cuộc đời khỏe mạnh, hạnh phúc.

Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu tập luyện mà hai chị em đã đặt ra trước khi em gái qua đời, Shepherd đã kiên trì thực hiện và đạt được kết quả đáng ngưỡng mộ. Sau 24 năm tập luyện, giờ đây bà đã trở thành một tấm gương sáng về sức khỏe, là nguồn cảm hứng và ngưỡng mộ của mọi người ở mọi lứa tuổi.

Bà đã phát hành cuốn sách mang tên "Chuyến hành trình không tuổi của Ernestine Shepherd" (The "Ageless" Journey of Ernestine Shepherd) tiết lộ bí quyết để sống một cuộc đời hạnh phúc và khỏe mạnh. Cuốn sách trình bày những chìa khóa thúc đẩy thành công của bà như sau:

1. Tuổi tác chỉ là những con số

Bà Shepherd tin rằng: "Già đi hay không là do chính chúng ta chọn lựa, chứ không phải một điều bắt buộc.Vì vậy hãy quyết tâm, kiên trì và có kỷ luật vì sức khỏe."

2. Chế độ ăn lành mạnh

Chế độ ăn mỗi ngày của bà bao gồm lòng trắng trứng, thịt gà và rau củ.

3. Luyện tập đều đặn hàng ngày

Trong một chương trình phỏng vấn của Oprah, bà Shepherd chia sẻ: "Tôi tập luyện đều đặn hết ngày này qua ngày khác". Một trong những thói quen của bà là thức dậy từ 3 hoặc 4 giờ sáng để chạy 10 dặm.

4. Luyện tập theo cách bạn muốn

"Không phải ai cũng muốn trở thành một vận động viên thể hình, cũng như không phải ai cũng muốn trở thành một vận động viên điền kinh. Vì vậy hãy cứ chọn cách luyện tập nào mà bạn thích".

5. Tìm các nhân tố thúc đẩy bạn

Shepherd chia sẻ rằng chính người em gái quá cố đã trở thành động lực thúc đẩy bà kiên trì đạt được mục tiêu.

>4 bài học về tài chính từ vận động viên Olympic

>Cụ bà 81 tuổi dẻo như vận động viên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết trẻ khỏe của nữ vận động viên lớn tuổi nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO