5 loại hạt rất tốt cho sức khỏe

H.T| 22/10/2021 06:00

Các loại hạt dinh dưỡng là một nguồn thực phẩm tự nhiên bổ dưỡng, có tác dụng bồi bổ sức khỏe, đặc biệt trong mùa dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

5 loại hạt rất tốt cho sức khỏe

Hạnh nhân. Là một trong những loại hạt không chỉ giàu chất béo không bão hòa và canxi mà còn có nhiều vitamin E và magie. Chỉ cần ăn vài hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim, làm giảm những loại cholesterol có hại cho sức khỏe tim mạch. Nên ưu tiên hạt còn nguyên vỏ lụa vì lớp vỏ lụa của hạnh nhân có chứa hợp chất flavonoid - một hợp chất giúp bảo vệ tim.

Hạt dẻ. Có vị ngọt và hương thơm, là món ăn vặt rất được ưa chuộng. Hạt dẻ chứa nhiều chất dinh dưỡng như đường, đạm, chất béo, vitamin B6, kali, chất chống oxy hóa. Hạt dẻ có tính ôn, bổ thận và dạ dày, tăng cường cơ bắp. Các nghiên cứu cho thấy, hạt dẻ có khả năng giảm huyết áp và lượng cholesterol xấu trong máu.

Hạt mắc ca. Giúp tim mạch khỏe mạnh, kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện hệ tiêu hóa. Flavonoid và tocotrienols là những chất chống oxy hóa có trong hạt mắc ca, giúp hạn chế nguy cơ phát triển của nhiều loại bệnh. Hàm lượng chất xơ hòa tan mà quả mắc ca cung cấp giúp tăng lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Ăn hạt mắc ca hằng ngày giúp giảm nguy cơ ung thư, tăng cường sức khỏe não bộ và kéo dài tuổi thọ.

Hạt điều. Chứa nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh, protein thực vật và ít đường, cũng là nguồn cung cấp mangan, magie và đồng - những khoáng chất giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Hạt điều chứa hoạt chất chống oxy hóa, đặc biệt là carotenoid và polyphenol, giúp giảm viêm và ngăn chặn nguy cơ phát triển nhiều loại bệnh nguy hiểm. Hạt điều còn giúp cân bằng huyết áp, cholesterol và chất béo trung tính.

Hạt sen. Có tính an thần, bổ tì bổ thận, đặc trị tiêu chảy. Với những người bị ho, hen suyễn, hạt sen sẽ giúp bổ phổi, ấm phổi, nâng cao sức đề kháng. Ngoài cháo hạt sen, canh hạt sen táo đỏ, canh ngân nhĩ hạt sen, hạt sen có thể làm trà thanh nhiệt, nấu chè hoặc ngâm rượu giúp bổ thận tráng dương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 loại hạt rất tốt cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO