Quốc tế

Singapore siết quy định chống rửa tiền với đồng kỹ thuật số

Văn Phúc 03/04/2024 14:01

Cơ quan quản lý tài chính của Singapore đang thắt chặt quy định chống rửa tiền đối với người sở hữu đồng kỹ thuật số. Động thái trên nhằm giảm rủi ro từ thu lợi bất chính, sau 1 vụ phá sản gần đây.

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) ngày 2/4 cho biết, họ đã đưa ra những thay đổi về quy định tài chính, để mở rộng phạm vi thanh toán mà tổ chức này quản lý, nhằm áp đặt thêm yêu cầu bảo vệ người dùng, cũng như ổn định nền tài chính quốc gia. Yêu cầu mới có hiệu lực theo từng giai đoạn từ ngày 4/4.

assets.weforum.org-article-image-_ro-4fe92spyfhm1a-tyftwl_bcsw8mdmezjjvmlif4m.jpg
Singapore đang mạnh tay quản lý đồng kỹ thuật số - Ảnh: WEF

Các thay đổi được dự đoán sẽ ảnh hưởng đến một số nhà cung cấp dịch vụ mã thông báo thanh toán kỹ thuật số, hoặc người chơi tiền điện tử, trong bối cảnh một số nền tảng tiền ảo và doanh nghiệp liên quan sụp đổ, sau đợt giảm giá tiền kỹ thuật số năm 2022.

Theo MAS, các nhà cung cấp dịch vụ hiện không có giấy phép, phải thông báo trong vòng 30 ngày, rồi nộp đơn xin cấp phép trong vòng sáu tháng. Nhà cung cấp vẫn hoạt động tạm thời trong thời gian này. Đơn xin cấp phép phải kèm theo báo cáo chứng thực về hoạt động kinh doanh. Tuân thủ yêu cầu chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố, phải được làm rõ bởi kiểm toán bên ngoài có trình độ, trong vòng 9 tháng từ ngày 4/4.

Những nhà cung cấp dịch vụ không làm như vậy, sẽ bị yêu cầu ngừng hoạt động.

MAS nhiều lần tuyên bố, họ không tán thành việc đầu cơ tiền điện tử của các nhà đầu tư bán lẻ, trong bối cảnh giá cả những tài sản đó biến động mạnh.

Thông báo được đưa ra khi Singapore tiếp tục điều tra vụ rửa tiền lớn nhất trong lịch sử, dẫn tới truy bắt các nghi phạm liên quan đến cờ bạc bất hợp pháp, và hoạt động cho vay không có giấy phép ở nước ngoài.

Cảnh sát đã bắt giữ 10 người từ Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Campuchia, Síp, Vanuatu, Dominica, Saint Kitts và Nevis, liên quan đến vụ án. Nhà chức trách đã tịch thu hoặc phong tỏa tài sản trị giá hơn 3 tỷ đô la Singapore (tương đương 2,3 tỷ USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Singapore siết quy định chống rửa tiền với đồng kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO