Dịch vụ mới

SeMBA: Đào tạo lãnh đạo sẵn sàng bứt phá trong cuộc đua phát triển bền vững

Bích Ngọc 05/10/2023 08:00

Phát triển bền vững dựa trên tiêu chí ESG là bước cần thiết đảm bảo sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp trong bối cảnh nhiều biến động. Nhưng làm sao để triển khai đạt hiệu quả tốt cũng là thách thức không nhỏ đối với các nhà lãnh đạo.

Theo nghiên cứu được McKinsey chia sẻ về tác động của các tiêu chí ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) đến giá trị kinh doanh của doanh nghiệp, việc tối ưu chi phí hoạt động, hướng tới các mô hình kinh doanh bền vững có thể giúp các doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng lợi nhuận lên tới 60%.

458-202310050857293.jpg

Nghiên cứu cũng cho biết, khi xu hướng “sống xanh” ngày càng phổ biến, có đến 70% người tiêu dùng cho biết sẽ sẵn sàng chi trả thêm 5% chi phí cho một sản phẩm xanh. Điều này cho thấy việc theo đuổi kinh doanh bền vững sẽ giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội tiếp cận khách hàng và mở rộng thị trường, tăng khả năng cạnh tranh trong bối cảnh thị trường biến động như hiện nay.

Nhưng theo đuổi tiêu chuẩn ESG trên thực tế không phải là điều dễ dàng đối với doanh nghiệp. Các thách thức mà doanh nghiệp thường gặp phải trong quá trình này là phân bổ chi phí, nguồn lực thực hiện và xây dựng hệ thống dữ liệu và nền tảng cơ sở về ESG.

Cùng với bối cảnh kinh tế nhiều biến động đã loại bỏ không ít doanh nghiệp khỏi “cuộc đua”, nhà lãnh đạo phải đối mặt với thách thức “kép”, làm sao để vừa đảm bảo lợi nhuận ổn định, lại vừa nâng cao chất lượng vận hành để đáp ứng các tiêu chí phát triển bền vững.

458-202310050857294.jpg
Lễ khai giảng chương trình SeMBA 2023 tại Hà Nội và TP.HCM

Với mong muốn giúp các nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp củng cố các kỹ năng lãnh đạo bền vững và thúc đẩy sự thay đổi hiệu quả trong doanh nghiệp, Viện Quản trị & Công nghệ FSB thuộc Đại học FPT đã triển khai chương trình đào tạo SeMBA (STEM Executive MBA) - chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh kết hợp ứng dụng tư duy giáo dục STEM và các môn học độc quyền.

SeMBA mang đến những giá trị thực tiễn, giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định bản lĩnh “người cầm cờ” đưa doanh nghiệp bứt phá dẫn đầu trong xu hướng phát triển bền vững.

Tư duy đa chiều, quyết định nhanh, chính xác dựa trên dữ liệu

Hướng tới phát triển bền vững đòi hỏi doanh nghiệp phải chú trọng vào lợi nhuận, đồng thời đảm bảo các ưu tiên về ESG. Nhưng để áp dụng tốt ESG vào chiến lược kinh doanh, trước hết, các cấp quản lý cần hiểu sâu về thực trạng doanh nghiệp để có cơ sở để quyết định chiến lược phù hợp.

Các môn học trong chương trình SeMBA của FSB - Top 24 chương trình Executive MBA tốt nhất khu vực Đông Á, mang “hơi thở” của quản trị kinh doanh trong thời đại số và được chọn lựa từ những giáo trình mới nhất của các trường kinh doanh lớn trên thế giới. Qua đó, cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc, toàn diện về các khía cạnh vận hành doanh nghiệp như: tiếp thị, tài chính, kế toán, công nghệ, quản trị, vận hành…

Thông qua một số môn học quan trọng như: Phân tích dữ liệu kinh doanh, Lãnh đạo thời kỳ chuyển đổi số, Phân tích và chuẩn đoán doanh nghiệp, học viên sẽ nắm được những kiến thức, xu hướng cập nhật mới nhất trong vận hành doanh nghiệp dựa trên dữ liệu.

Với mô hình giáo dục STEM ứng dụng kiến thức khoa học, công nghệ vào việc phân tích kinh doanh, nhà lãnh đạo có thể đưa ra các quyết định chính xác, các giải pháp kinh doanh đột phá, phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường, đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

458-202310050857291.jpg
Hoạt động thể chất đầy thú vị trong buổi Lễ Khai giảng chương trình SeMBA 2023 tại FSB

Tham gia chương trình SeMBA, học viên không chỉ được học một cách bài bản các kiến thức nền tảng vận hành doanh nghiệp từ chiến lược kinh doanh, tài chính doanh nghiệp đến quản trị, marketing… mà còn được tôi luyện bản lĩnh, nâng tầm năng lực lãnh đạo từ những bài tập thực tiễn là những bài toán kinh doanh điển hình của các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực.

Tận dụng kho tri thức từ mạng lưới 10.000 “đồng môn”

Không chỉ trang bị kiến thức về quản trị hiện đại, hoàn thiện kỹ năng lãnh đạo, bản lĩnh kinh doanh, SeMBA còn tạo điều kiện để học viên học hỏi kinh nghiệm trực tiếp từ những người thầy lớn, và mạng lưới 10.000 học viên.

Tỷ lệ học viên là CEO và cán bộ quản lý theo học các chương trình MBA của FSB luôn chiếm trên 70% và đa dạng trong nhiều lĩnh vực từ ngân hàng, tài chính đến bất động sản. Đây thực sự là “kho dữ liệu sống” hữu hiệu với đa dạng các bài học thực tiễn cũng như cơ hội kết nối kinh doanh, hợp lực cùng phát triển trong tương lai.

ky200749.jpg

Ngoài ra, giúp học viên tôi luyện bản lĩnh, nâng tầm năng lực lãnh đạo, FSB cũng thường xuyên tổ chức các buổi trò chuyện chuyên sâu hoặc hội thảo quản trị với khách mời là các chuyên gia quản trị hàng đầu Việt Nam, các lãnh đạo của những doanh nghiệp tăng trưởng ổn định, phát triển bền vững trong mọi bối cảnh.

Thông qua đó, học viên có thể trực tiếp học hỏi được những kinh nghiệm kinh doanh, quản trị để phát huy khả năng sáng tạo, ứng biến linh hoạt trước những bài toán thực tiễn của chính doanh nghiệp mình.

458-202310050857292.jpg
Tân học viên SeMBA lắng nghe chia sẻ chủ đề “Chuyển hoá tư duy lãnh đạo - Khai phóng năng lực tiềm ẩn” từ TS. Phan Tất Thứ ngay trong buổi khai giảng đặc biệt tại FSB

Theo khảo sát nội bộ của FSB với sự tham gia của 24% học viên là chủ tịch, tổng giám đốc, thành viên ban tổng giám đốc; 43,2% học viên đến từ doanh nghiệp có quy mô 100-1.000 nhân viên; 10% học viên đến từ doanh nghiệp có quy mô trên 3.000 nhân viên, có tới 91% học viên tham gia khảo sát đánh giá từ tốt đến rất tốt.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT đã có hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn và đào tạo quản trị và đứng trong Top 3 Trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam, theo xếp hạng của Eduniversal. FSB hiện triển khai đào tạo MBA tại 4 thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Thông tin chi tiết xem tại đây; hot line: 0932 939 981.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SeMBA: Đào tạo lãnh đạo sẵn sàng bứt phá trong cuộc đua phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO