Trong nước

TP.HCM: Người dân có thể nộp hồ sơ đất đai trực tuyến

Minh Huy 05/10/2023 - 07:54

Ngày 4/10/2023, Sở Xây dựng TP.HCM đã công bố thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

dich-vu-cong.jpg

Hiện nay, Sở Xây dựng đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 22 thủ tục hành chính, bao gồm 17 thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình và 5 thủ tục hành chính trực tuyến một phần trên hệ thống giải quyết thủ tục hành chính thành phố, tại địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn.

Cụ thể, 17 thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình gồm 3 lĩnh vực: vật liệu xây dựng, hoạt động xây dựng và thí nghiệm chuyên ngành xây dựng. 5 thủ tục hành chính trực tuyến một phần gồm 4 lĩnh vực: hạ tầng kỹ thuật, kinh doanh bất động sản, thí nghiệm vật liệu xây dựng, nhà ở và công sở.

Việc thực hiện các thủ tục dịch vụ công trực tuyến hay một phần đã được triển khai, tuy nhiên còn phụ thuộc hai yếu tố: chữ ký số và chứng thực điện tử cũng như các thao tác tra cứu vào phần mềm dịch vụ để nộp hồ sơ, nộp lệ phí. Đây là hai thủ tục giúp người dân có thể ở tại nhà và thực hiện thủ tục dịch vụ công toàn trình. Trước đây, người dân phải đến trực tiếp nộp tiền mặt, nhưng giờ có thể nộp lệ phí trực tuyến.

Ông Trần Hoàng Quân - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, Sở Xây dựng có đường dây nóng 02839320575 để người dân có thể liên hệ khi gặp các vấn đề về cách thức thực hiện. Khi thực hiện các thủ tục hành chính, mục tiêu là để người dân, các tổ chức giảm thiểu thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí và các vấn đề phát sinh, đảm bảo thời gian thực hiện.

"Hiện nay, người dân và tổ chức có thể tham gia dịch vụ trên với nhiều nội dung, nhiều bước riêng lẻ, không nhất thiết phải có chữ ký số hay chứng thực điện tử. Ví dụ, khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nếu chưa có chữ ký số, người dân có thể gửi hồ sơ qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa", ông Quân cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Người dân có thể nộp hồ sơ đất đai trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO