SAWACO: Tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ

Bích Ngọc| 10/05/2023 04:00

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) sẽ dựa vào thông tin cư trú của người dân trên ứng dụng VNeID để cấp định mức nước sinh hoạt.

Theo đại diện SAWACO cho biết, việc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) sẽ dựa vào thông tin cư trú của người dân trên ứng dụng VNeID để cấp định mức nước sinh hoạt nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng nhanh chóng sử dụng dịch vụ nước của đơn vị.

Hiện nay, theo quy định của UBND TP.HCM, một nhân khẩu chỉ được đăng ký định mức tại một thuê bao đồng hồ nước. Việc cấp định mức nước sinh hoạt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng được hưởng mức giá nước thấp theo quy định. 

Theo số liệu từ Phòng Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng của SAWACO, hiện doanh nghiệp quản lý và cấp nước cho gần 1,6 triệu khách hàng (đồng hồ nước) ở địa bàn TP.HCM.

Nhân viên Công ty CP Cấp nước Thủ Đức hướng dẫn người dân khai báo xin cấp định mức nước qua ứng dụng VneID

Nhân viên Công ty CP Cấp nước Thủ Đức hướng dẫn người dân khai báo xin cấp định mức nước qua ứng dụng VneID

Từ nay đến ngày 12/5, SAWACO phối hợp với Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.HCM tổ chức cấp tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID (mức độ 2) cho toàn bộ cán bộ công nhân viên trong tổng công ty và các đơn vị thành viên.

Theo thông tin từ Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) hiện ứng dụng định danh điện tử VNeID đã tích hợp thêm tính năng thông tin cư trú, trong đó có hiển thị hình chân dung, họ và tên, số định danh, dân tộc, quốc tịch, quê quán, thông tin cư trú cũng như các thành viên trong gia đình.

Trong thời gian qua, các công ty thành viên của SAWACO cũng phối hợp với Công an khu vực để đảm bảo an ninh cấp nước, bảo vệ hạ tầng cấp nước. Chẳng hạn như việcm Công ty CP Cấp nước Bến Thành đã ký kết quy chế phối hợp với Công an quận 1, quận 3 - địa bàn gần đây đã xảy ra mất cắp cả trăm đồng hồ nước để đảm bảo an ninh cấp nước. Thời gian tới, Công an quận 3 cũng sẽ triển khai kế hoạch phòng chống trộm cắp hạ tầng cấp nước nói riêng và an ninh cấp nước nói chung. Công an quận cũng có đường dây nóng để tiếp nhận phản ảnh của người dân và ngành cấp nước trong trường hợp khẩn.

SAWACO phối hợp với Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) cấp tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID (mức độ 2) cho cán bộ nhân viên

SAWACO phối hợp với Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) cấp tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID (mức độ 2) cho cán bộ nhân viên

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý mạng lưới, giảm thất thoát nước cũng được ứng dụng mạnh mẽ tại các đơn vị của SAWACO. “Hệ thống SCADA, GIS phục vụ công tác theo dõi, kiểm soát áp lực, lưu lượng, tài sản và toàn bộ dữ liệu liên quan của mạng lưới ống cấp nước... là công cụ không thể thiếu trong vận hành, quản lý mạng lưới và giảm thất thoát nước”, đại diện SAWACO cho biết.

SAWACO cũng đã xây dựng kế hoạch giảm thất thoát nước giai đoạn 2022-2025 với 4 giải pháp, 12 nội dung. Bên cạnh đó, SAWACO đã cùng các đơn vị thành viên tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân sử dụng nước máy thay nước giếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SAWACO: Tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO