Văn hóa doanh nghiệp

SATRA tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương của Bác

Thùy Lynh 21/08/2023 14:00

Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) luôn xác định việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa thiết thực, nhằm xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh, doanh nghiệp (DN) phát triển vững bền.

SATRA có 54 đơn vị thành viên, với gần 16.000 công nhân viên và người lao động, với hoạt động chính là sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bán lẻ và xuất nhập khẩu, đồng thời tham gia bình ổn giá thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân TP.HCM.

Từ tháng 2021 đến nay, các DN thành viên của SATRA như: Cơ quan tổng công ty, Thương xá Tax, Trung tâm Phân phối SATRA, Trung tâm Thương mại SATRA Phạm Hùng, Siêu thị Sài Gòn, Công ty VISSAN, Công ty CP Vật tư tổng hợp thành phố… đã chọn nội dung học tập và làm theo Bác phù hợp với từng thời điểm cụ thể, đưa vào sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ và sinh hoạt ngoài giờ, tập trung vào hai nội dung chính, đó là: Xây dựng, thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong hai năm 2021 và 2022, ban điều hành các DN và ba đoàn thể tổng công ty luôn xác định các biện pháp thiết thực, sáng tạo xây dựng các chuẩn mực “làm theo” đã giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động phấn đấu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, đề cao tính tự giác và nêu gương của cán bộ chủ chốt trong làm theo tấm gương đạo đức của Người. Các chuẩn mực đạo đức được xây dựng gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng vị trí việc làm và là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên và người lao động, của tổ chức Đảng và của DN hằng năm.

satra.jpg
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên SATRA tặng giấy khen cho các điển hình “Dân vận khéo”

Ngoài ra, các cấp ủy đặc biệt quan tâm những quy định quản lý, giám sát việc thực hiện chuẩn mực đạo đức, lối sống đã đề ra ở từng DN, đồng thời kiểm tra, theo dõi việc phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng của từng cá nhân theo bản đăng ký “làm theo”, rà soát các bản nhận xét, góp ý của người lao động, của cấp ủy nơi cư trú, nếu có sai phạm thì xử lý kịp thời và trả lời cho người góp ý.

Trên cơ sở xây dựng những chuẩn mực đạo đức, lối sống gắn với việc sinh hoạt chuyên đề của các cơ sở Đảng và DN, định kỳ tập trung thảo luận sâu nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh hoặc những vấn đề bức xúc đặt ra trong công tác lãnh đạo, điều hành, qua đó đề ra giải pháp giải quyết.

Bên cạnh đó, lãnh đạo SATRA luôn yêu cầu cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia các phong trào của tổng công ty, của từng DN với sự nhiệt tình, chất lượng để người lao động noi theo, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển sản xuất, kinh doanh. Do đó, tuy bị ảnh hưởng rất lớn bởi đại dịch Covid-19 nhưng năm 2021 doanh thu của SATRA đạt 103,7% kế hoạch, lợi nhuận đạt 103,07% kế hoạch; năm 2022 doanh thu đạt 104,06% kế hoạch, lợi nhuận đạt 110,1% kế hoạch.

Trong hai năm 2021-2022, SATRA đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 91 gương tập thể và 181 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 64 tập thể, 79 cá nhân điển hình “Dân vận khéo”, 108 tập thể quản lý giỏi, Đơn vị bán lẻ tiêu biểu, Đơn vị sản xuất tiêu biểu, Nhân viên SATRA tiêu biểu, Công nhân SATRA tiêu biểu…

Nổi bật
Đọc nhiều
SATRA tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương của Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO