Văn hóa doanh nghiệp

Sắp diễn ra Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2023

Bảo Quân 02/08/2023 17:00

Chiều 2/8/2023, ban tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban tổ chức 248) mở họp báo về Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ ba - năm 2023.

imports-1-of-1.jpeg
Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban tổ chức 248 phát biểu tại họp báo

Sau thành công của năm 2021 và 2022, chương trình xét công nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam tiếp tục được tổ chức vào năm nay, nhằm công nhận, tôn vinh doanh nghiệp áp dụng và thực hiện tốt văn hóa kinh doanh, đáp ứng chuẩn mực do Hội đồng quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”, lựa chọn dựa trên Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam.

Được Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp, bộ tiêu chí trên gồm 5 điều kiện bắt buộc và 5 nhóm tiêu chí đánh giá. Các điều kiện bắt buộc gồm không buôn lậu, không trốn thuế; không sản xuất, kinh doanh hàng giả, sản phẩm độc hại; không nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động; không lừa đảo, lợi dụng hoặc làm hại các tổ chức, cá nhân khác và không vi phạm pháp luật.

Theo ban tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia xét chọn không phải đóng bất kỳ một khoản phí nào. Thông tin hồ sơ, cách thức tham gia chương trình được công bố tại đây. Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 30/9/2023.

Thông tin về diễn đàn, đại diện Ban tổ chức 248 cho biết, chuỗi hoạt động thuộc sự kiện năm nay được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong, ngoài nước, qua đó từng bước hình thành các đặc trưng của văn hóa kinh doanh Việt Nam.

Diễn đàn có 3 hoạt động chính:

- Hội thảo “Văn hóa kinh doanh - Dòng chảy phát triển và hội nhập”, với nội dung xoay quanh các chủ đề lớn như giá trị “được và mất” trong văn hóa giao thương Việt Nam qua các thời kỳ phát triển lịch sử; nhận diện và gọi tên bản sắc của văn hóa kinh doanh Việt Nam; giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam “hòa nhập nhưng không hòa tan” trong bối cảnh thế giới VUCA và cách mạng công nghệ, chuyển đổi số...

- Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023.

- Đoàn đại biểu doanh nghiệp tiếp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM. Thành phần đoàn gồm các doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam các năm 2021, 2022 và 2023 cùng một số doanh nghiệp có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Diễn đàn dự kiến tổ chức ngày 18/11/2023 tại TP.HCM. Ban tổ chức diễn đàn gồm Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Ban tổ chức 248; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đơn vị thực hiện là Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) và các đơn vị phối hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắp diễn ra Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO