Quốc tế

Sản xuất công nghiệp của Trung Quốc đi lùi trong tháng 7

Văn Phúc 05/08/2024 - 11:07

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc vừa cho biết, chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của nền kinh tế số 2 thế giới đã giảm 0,1 điểm trong tháng 7, xuống còn 49,4 điểm. Dưới 50 nghĩa là các hoạt động sản xuất đang đi xuống.

Số liệu mới nhất cho thấy, đây là tháng thứ 3 liên tiếp PMI của Trung Quốc dưới 50 điểm. Điều này làm nổi bật mối lo ngại, về những vấn đề đang tồn tại trong nền kinh tế. Ví dụ số lượng hàng hóa trong xã hội dư thừa, tiêu dùng nội địa yếu và đối đầu thương mại quốc tế ngày càng gay gắt ảnh hưởng tới xuất khẩu.

assets.bwbx.io-images-users-iqjwhbfdfxiu-iszyhpx4i8u8-v1-_1x-1.jpg
Hoạt động sản xuất của Trung Quốc ảm đạm trong tháng 7 - Ảnh: Bloomberg

Chỉ số quản lý mua hàng trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 7 cũng giảm 0,3 điểm, nhưng vẫn ở mức tích cực là 50,2 điểm.

Trước đó số liệu tăng trưởng GDP quý 2/2024 của Trung Quốc cũng không khả quan, chỉ tăng 4,7% - thấp hơn mục tiêu 5% đặt ra cho cả năm 2024.

Bộ Chính trị, cơ quan lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc mới đây cảnh báo, tình hình những tháng tới sẽ khó khăn, cam kết có những giải pháp khôi phục niềm tin vào thị trường cũng như thúc đẩy chi tiêu công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sản xuất công nghiệp của Trung Quốc đi lùi trong tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO