Vantech và nỗ lực đưa camera an ninh ra nước ngoài: Khó vẫn phải làm

Ngọc Yến| 24/10/2019 05:56

Có mặt thị trường camera an ninh 14 năm, những nốt thăng trầm luôn khiến CEO Vantech phải tìm hướng phát triển phù hợp. Doanh thu bán hàng ở nước ngoài đạt khoảng 20-30% tổng doanh thu, vẫn chưa nhiều nhưng là sự khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Vantech và nỗ lực đưa camera an ninh ra nước ngoài: Khó vẫn phải làm

CEO Vantech luôn có nhiều trăn trở cho nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra biển lớn. (Ảnh: Thùy Trâm).

Bà Đinh Thị Thu Hà - Giám đốc Vantech chia sẻ với Doanh Nhân Sài Gòn về những kết quả đạt được sau thời gian mang sản phẩm camera an ninh ra nước ngoài.

* Thưa bà, những thành tựu mà công ty đã làm trong thời gian qua thực sự ấn tượng. Bà có thể nói gì về những gì mà Vantech đã làm được trong lĩnh vực camera an ninh nói riêng và thị trường phân tích giám sát hình ảnh nói chung?

- Vantech đã có mặt trong thị trường 14 năm nên khá hiểu rõ nhu cầu người dùng như thế nào. Vì thế, chúng tôi đã có những định hướng phù hợp không chỉ riêng cho thị trường Việt Nam mà còn dành cho một số quốc gia và vùng lãnh thổ khác trong khu vực.

Để làm được điều này, hầu hết các sản phẩm phải đảm bảo những tính năng phù hợp nhu cầu, điều kiện, khí hậu, giá thành, kiểu dáng... để mang đến một giải pháp toàn diện cho người dùng cá nhân và cả doanh nghiệp.

* Đâu là dãy sản phẩm chủ lực để Vantech lấy điểm người dùng Việt Nam và các thị trường khác?

- Nhấn mạnh về chất lượng, nên sản phẩm tại Việt Nam cũng như các thị trường khác đều có nhiều điểm tương đồng nhau về thiết kế lẫn chi phí nhằm mang tính hiệu quả trong quá trình lắp đặt và sử dụng. 

Riêng về giá thành, thì tại thị trường Việt Nam khá quan trọng, nhất là phân khúc phổ thông, lĩnh vực camera an ninh giá rẻ đang được chúng tôi đẩy mạnh và chú trọng nhiều hơn.

* Khó khăn mà Vantech gặp phải khi cạnh tranh với các thương hiệu đối thủ trên thị trường nhất là thị trường nước ngoài?

- Lấy trọng tâm chất lượng là nền tảng, nên Vantech hiện đang từng bước đẩy mạnh thị trường nước ngoài sau những nỗ lực phủ rộng thị trường trong nước. Chúng tôi hiện có văn phòng đại diện tại 8 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Đài Loan, Malaysia, Myanmar, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Srilanka và Campuchia. Tất cả thị trường đều khá quan trọng với Vantech khi được nhiều khách hàng lớn tin tưởng sử dụng và cho doanh số khả quan. 

Điều này cũng giúp chúng tôi rất nhiều trong việc phát triển, nhất là đối thủ thì luôn mạnh về kinh tế lẫn kinh nghiệm. Nhiều lúc Vantech cũng phải tìm hướng phù hợp về chiến lược tối ưu thị trường. Doanh số bán hàng ở nước ngoài hiện cũng đang từng ngày khả quan hơn khi chiếm 20-30% tổng doanh thu. Chúng tôi đã tiếp tục nỗ lực để đẩy mạnh hơn trong thời gian tới. 

* Bà nhận định như thế nào về thị trường camera an ninh nói chung trong xu hướng kết nối vạn vật, công ty đã làm gì để nắm bắt trong bối cảnh cạnh tranh cao?

- Hiện tại, ở lĩnh vực camera an ninh và giải pháp phân tích hình ảnh, một phần do giá thành quá cao nên người dùng Việt Nam chưa thể tiếp cận được, nên thiết bị chủ yếu là xem và ghi lại.

Trong khi xu hướng phân tích hình ảnh thông minh đang thịnh hành và được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng thì chúng tôi đang dần giúp phổ thông hóa vì chính nhu cầu.

van2-2355-1571907311.jpg

Lĩnh vực phân tích hình ảnh luôn có sự cạnh tranh tại Việt Nam và thị trường nước ngoài - Ảnh chụp màn hình

Tại Vantech, chúng tôi hiểu rõ xu hướng kết nối vạn vật là tất yếu và đang từng bước có những sản phẩm tối ưu hơn trên nền tảng này. Do đó, Vantech hi vọng sẽ tiếp tục đưa giải pháp phân tích hình ảnh thông minh phổ cập hơn tại Việt Nam.

Hiện chúng tôi đang cung cấp một giải pháp phân tích hình ảnh thông minh tất cả trong một. Nếu như trước đây, mọi thứ riêng biệt thì nay với giải pháp cải tiến từ Vantech, người dùng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ có một công cụ tức thời cảnh báo trên toàn hệ thống chỉ với camera và phân tích hình ảnh.

Hệ thống chúng tôi còn phù hợp cho nhiều không gian như công cộng, đến nhà xưởng đến công trình giao thông. "Chúng tôi hy vọng đến một lúc nào đó, khi mà toàn bộ hệ thống đều tương thích, thì có thể sẽ không còn tội phạm trên đường nữa".

* Xu hướng trí tuệ nhân tạo (AI) đang được công ty kết hợp trong sản phẩm như thế nào để đón đầu công nghệ tương lai?

- Hiện tại, xu hướng AI chủ yếu cảnh báo theo ngữ cảnh thiết lập trước. Để cải tiến hơn, chúng tôi đã phát triển hệ thống ngày càng thông minh hơn thông qua học máy khi đọc hiểu cả thói quen, hành vi... để từ đó làm căn cứ nhận diện đối tượng.

van3-8671-1571907312.jpg

Tập thể Vantech cùng nỗ lực cho hành trình đi ra thế giới - Ảnh: Thùy Trâm

Hệ thống cùng giải pháp AI của Vantech có đặc điểm càng sử dụng thì càng thông minh nhờ cơ chế học máy, không như các phần mềm trước đó. Thậm chí sau này, khi một người bịt mặt, chỉ cần qua hành vi là hệ thống có thể đưa dự đoán với xác suất cao theo yêu cầu.

* Quan điểm của bà với thương hiệu Việt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt lĩnh vực camera an ninh như thế nào?

- Với một thương hiệu Việt am hiểu thị trường, thì ngoài giá thành, sản phẩm phù hợp được xem là cách để ghi điểm người dùng từ chính những điều cốt lõi nhất.

Trong nội tại Vantech, việc cạnh tranh là luôn có để giữ thị trường. Khi đặt một thương hiệu Việt lên bàn cân cạnh tranh thì dịch vụ sau bán hàng phải tốt, ngoài sản phẩm giá thành tương ứng, nên chúng tôi hoàn toàn tự tin cho việc đón đầu để đưa công nghệ vào phục vụ đời sống.

van4-3042-1571907312.jpg

Bà Hà (người thứ nhất từ trái sang) cùng đối tác trong một triển lãm về giải pháp an ninh cho ngành công an - Ảnh: Thùy Trâm

Có mặt thị trường đã lâu, đến thời điểm hiện tại, Vantech luôn mong muốn mang được giá trị cho người dùng ở một sản phẩm phù hợp và hữu ích là chủ yếu cho giá trị cốt lõi tương ứng.

* Xin cảm ơn bà!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vantech và nỗ lực đưa camera an ninh ra nước ngoài: Khó vẫn phải làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO