Rối rắm như... Tóc rối!

QUÝ YÊN| 14/01/2011 04:34

Thử thách mình với thể loại tiểu thuyết truyền hình, đạo diễn Nguyễn Minh Chung đã thành công trong việc lôi kéo, thu hút khán giả theo dõi Tóc rối, bộ phim do BHD và Hãng phim Việt hợp tác sản xuất, đang phát sóng trên kênh HTV7. Thế nhưng, bước qua non nửa chặng đường 110 tập phim, càng xem khán giả càng thấy sự vô lý trong cách xây dựng nội dung phim.

Rối rắm như... Tóc rối!

Thử thách mình với thể loại tiểu thuyết truyền hình, đạo diễn Nguyễn Minh Chung đã thành công trong việc lôi kéo, thu hút khán giả theo dõi Tóc rối, bộ phim do BHD và Hãng phim Việt hợp tác sản xuất, đang phát sóng trên kênh HTV7. Thế nhưng, bước qua non nửa chặng đường 110 tập phim, càng xem khán giả càng thấy sự vô lý trong cách xây dựng nội dung phim.

Xoay quanh cuộc đời của Bông Sen, một đứa trẻ trốn khỏi trại mồ côi, không may bị một kẻ say rượu tấn công, toan dở trò cưỡng bức nên cô trở nên căm ghét đàn ông.

Cảnh trong phim Tóc rối

Trong hoàn cảnh khó khăn, Bông Sen đã gặp được bà Hai, một phụ nữ nhân từ, sống một mình. Bà yêu thương Bông Sen, đón cô về ở cùng và coi như con gái. Bắt đầu cuộc sống mới, Bông Sen phụ giúp việc giao trà cho bà Hai.

Từ đây, Bông Sen gặp được Kỳ Nam, một bác sĩ tâm lý, giàu có, đẹp trai và đã có gia đình. Hôn nhân không hạnh phúc, vợ mất tích, Kỳ Nam phải lòng Bông Sen và kịch tính của bộ phim xuất phát từ mối quan hệ này bởi vây quanh anh là khá nhiều cô gái đầy tham vọng. Những âm mưu lần lượt được thực hiện khiến cặp đôi này chia tay dù Bông Sen đã mang trong mình đứa con của Kỳ Nam.

Sau hơn 40 tập, bộ phim vẫn còn lơ lửng trong những mối quan hệ, và những lỗ hổng cũng bắt đầu lộ diện. Xây dựng nhân vật Bông Sen là cô gái cá tính, bất cần và đầy triển vọng trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng từ khi xuất hiện đến nay, Bông Sen vẫn luôn là kẻ sống dựa.

Hết dựa vào bà Hai rồi sống nhờ nhà Kỳ Nam, sang nhà thẩm phán Gia Minh..., đến khi mang thai, sinh con, Bông Sen lại sống nhờ ở trang trại của Sơn Lâm. Bỏ đi khỏi trang trại không giải thích lý do, dù đã hứa sẽ kết hôn với Sơn Lâm để con mình có cha, Bông Sen về thành phố và tiếp tục... sống nhờ nhà Cao Đỉnh, không cần kiếm tiền để sống.

Chưa hết, trải qua những cột mốc lớn của cuộc đời là kết hôn (dù chưa chính thức) và sinh con, nhưng Bông Sen vẫn xinh đẹp, trẻ trung, ngoại hình không hề thay đổi trừ kiểu tóc bù xù ban đầu.

Sự hồn nhiên quá đáng của Bông Sen khiến người xem khó lòng chấp nhận, nhất là việc để con ở nhà cho bà Hai trông, đến nhà Kỳ Nam để chơi đùa cùng bé Nhím, con gái Kỳ Nam, rồi đi tung tăng hết nơi này đến nơi khác như những ngày còn son rỗi...

Không chỉ Bông Sen, nhân vật Kim Quân, Cao Đỉnh với những hành xử tự nhiên như chỗ không người trong nhà người khác, cách họ liên kết với nhau để tạo ra tình huống bất lợi cho Bông Sen hết lần này đến lần khác cũng kém thuyết phục và rời rạc.

Quy tụ gần 30 diễn viên chính, phụ với những gương mặt tài năng như: Midu, Tuấn Tú, Thanh Vân, Trịnh Kim Chi..., xét về mặt diễn xuất, đây là bộ phim mà các nhân vật đều thể hiện khả năng biểu cảm trước ống kính khá tốt, nhất là diễn viên Trịnh Kim Chi, Tường Vy và nhân vật bé Nhím.

Đáng tiếc, vì kéo dài quá mức, câu chuyện của Tóc rối trở nên nhạt và khó thuyết phục. Bên cạnh đó, Việt hóa một tiểu thuyết truyền hình ăn khách của nước ngoài, sự khác biệt về văn hóa là điều không thể tránh khỏi. Sẽ khó lòng tìm được một buổi tiệc đứng trong nhà của người Việt, nơi mà khách và gia chủ thậm chí còn chẳng quen biết nhau như trong Tóc rối.

Những hạt sạn dù nhỏ cũng khiến bữa cơm không ngon miệng. Với những thiếu sót không đáng có, Tóc rối đang dần trở thành một tác phẩm rối rắm trong mắt khán giả xem đài!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rối rắm như... Tóc rối!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO