Hội - Câu lạc bộ

Ra mắt Câu lạc bộ AIot Thành phố Hồ Chí Minh

Ngọc Như 28/10/2023 - 15:29

Hội Tin học TP.HCM (HCA) và các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ IoT (Internet of Things) và AI (Artificial Intelligence) đã đề ra sáng kiến thành lập Câu lạc bộ AIoT Thành phố Hồ Chí Minh (CLB).

1e1ee0ce9d4f4a11135e.jpg

Trong kỷ nguyên chuyển đổi số, công nghệ trí tuệ nhân tạo được coi là một trong những ngành công nghệ hàng đầu. Lĩnh vực này đang thu hút sự quan tâm rất lớn trên toàn cầu nhờ vào những cải tiến với những tính năng hiện đại và vượt bậ
Cùng với đó, AI đang dần tạo nên một làn sóng chạy đua tốc độ giữa các tập đoàn công nghệ lớn nhất hành tinh và trở thành công cụ phục vụ đắc lực cho cuộc sống của con người, cũng như sự phát triển kinh tế, xã hội tại mỗi quốc gia. Ngành Trí tuệ Nhân tạo đang dẫn đầu xu hướng thời đại về cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai. Tại Việt Nam, Trí tuệ Nhân tạo đang được xác định là một trong những ngành ưu tiên nằm trong chiến lược quốc gia về phát triển công nghiệp.

AIoT là viết tắt của thuật ngữ Artificial Intelligence of Things – Trí tuệ nhân tạo vạn vật. Đây là sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) với hạ tầng internet vạn vật (IoT) để đạt được các hoạt động IoT hiệu quả hơn, cải thiện mức độ tương tác giữa con người và máy móc, thiết bị, tăng cường khả năng quản lý, tối ưu hóa hệ thống phân tích dữ liệu.

Câu lạc bộ được sáng lập với mục tiêu kết nối các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong Hệ sinh thái AIoT, tạo ra diễn đàn tập hợp các chuyên gia và các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ nhằm thúc đẩy sự phát triển của công nghệ AIoT ở TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

0918d8cea54f72112b5e.jpg

CLB ra đời với gần 30 thành viên là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ, phát triển giải pháp và cung ứng sản phẩm tại Việt Nam.

Các thành viên trong CLB mong muốn được cùng nhau chia sẻ, giải quyết các bài toán kỹ thuật, hạ tầng, cùng nhau hợp tác để có thể đưa ra nhiều công nghệ và giải pháp ứng dụng trong các lĩnh vực: thành phố thông minh, nhà – tòa nhà thông minh, quản lý năng lượng, giám sát môi trường, quản lý giao thông, quản lý chất lượng nước, Y tế - Giáo dục, nông nghiệp công nghệ cao và nhiều mảng ngành ứng dụng khác...

Câu lạc bộ AIoT TP.HCM sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc tập hợp, kết nối các doanh nghiệp, chuyên gia có cùng đam mê và định hướng. Đồng thời là nền tảng đóng góp vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường công nghệ toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt Câu lạc bộ AIot Thành phố Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO