Hội - Câu lạc bộ

Hội thảo "Doanh nghiệp sản xuất và xu thế phát triển bền vững"

Kim Ngọc 28/10/2023 - 14:52

Hội thảo do Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp (KCN) TPHCM (HBA) tổ chức nhằm giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp trong các KCX, KCN và KCN cao TP những thông tin hữu ích về xu thế phát triển bền vững đang diễn ra trên thế giới và ở Việt Nam.

Hội thảo cũng trao đổi kinh nghiệm và giải pháp mà một số doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài đã bước đầu áp dụng thành công trong việc hướng đến hoạt động kinh doanh bền vững.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đào Xuân Đức, Chủ tịch HBA cho biết, trong thời gian gần đây, Chính phủ các nước và cộng đồng doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới thường trao đổi, đề cập đến những vấn đề như phát triển bền vững, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, khu công nghiệp sinh thái, . . .Đây đang thực sự là mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia và doanh nghiệp.

27-10-2023-hoi-thao-doanh-nghiep-san-xuat-va-xu-the-phat-trien-ben-vung-d6175e6c-details.jpg

Đối với doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh cân đối lợi ích hài hoà giữa khách hàng, doanh nghiệp và lợi ích xã hội là một tư duy trong quản trị kinh doanh hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Hiện nay, doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến các hoạt động mang tính bền vững, trong đó có việc áp dụng các tiêu chí ESG : môi trường – xã hội – quản trị doanh nghiệp.

Áp dụng ESG đang ngày càng phổ biến trong các doanh nghiệp. Hiện có nhiều doanh nghiệp đã và đang tiếp tục nỗ lực trong việc giảm thải khí carbon và rác thải, sử dụng nguồn đầu vào có trách nhiệm xã hội, nhằm đáp ứng các tiêu chí ESG đang ngày càng trở nên quan trọng trong mắt nhà đầu tư và người tiêu dùng.

9271b9de1e22c97c9033.jpg
Ông Đào Xuân Đức- Chủ tịch HBA phát biểu tại hội thảo

Trên thế giới, áp dụng ESG đang ngày càng phổ biến trong các doanh nghiệp. Hiện có nhiều doanh nghiệp đã và đang tiếp tục nỗ lực trong việc giảm thải khí carbon và rác thải, sử dụng nguồn đầu vào có trách nhiệm xã hội, nhằm đáp ứng các tiêu chí ESG đang ngày càng trở nên quan trọng trong mắt nhà đầu tư và người tiêu dùng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về phát triển bền vững và chia sẻ câu chuyện doanh nghiệp về phát triển bền vững. Tập đoàn Unilever cho biết, đã đưa ra những cam kết mới và đặt mục tiêu thải khí “net-zero” vào năm 2039. Cuối năm 2022, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM đã công bố 20 doanh nghiệp được chọn lọc từ 100 công ty niêm yết lớn nhất tại thị trường chứng khoán Việt Nam, và được đánh giá toàn diện ở 3 khía cạnh tiêu chí của ESG, trong số đó, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là một trong số các doanh nghiệp tiêu biểu khẳng định vị thế qua đánh giá xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững và duy trì liên tục trong 6 năm liền là đơn vị nằm trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất. Một số doanh nghiệp Việt Nam đã chú ý sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường, quan tâm đến phát triển kinh tế địa phương, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và đặc biệt tập trung vào sản suất sản phẩm sạch, sản phẩm xanh.

Tại hội thảo, HBA cũng ký kết thoả thuận hợp tác với các đơn vị đối tác như: Trường Đại học Công thương TP. HCM, Công ty Cổ phần Đầu tư Giải pháp Công nghiệp Ambrus, Công ty TNHH Bảo Long Solar Energy Việt Nam, Công ty Bảo hiểm Bảo Việt An Phú, Công ty Bảo hiểm MIC Đông Sài Gòn. HBA cũng trao giấy chứng nhận hội viên và hội viên liên kết cho 14 doanh nghiệp tham gia là thành viên HBA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo "Doanh nghiệp sản xuất và xu thế phát triển bền vững"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO